Tết rạo rực trong lòng châu Á

Cập nhật: 13-06-2014 | 15:38:31

Từ đường phố, công viên đến các khu chợ, sắc đỏ và niềm vui rộn ràng đang hiển hiện khắp nơi, khi người châu Á và các cộng đồng gốc Á khắp thế giới chuẩn bị đón Tết âm lịch.

  Bên trong một công viên ở Bắc Kinh, người đàn ông này chụp ảnh những chiếc đèn lồng đỏ v à in chữ "Phúc". Thành phố được trang hoàng lộng lẫy để đón ngày lễ lớn nhất trong năm.

  Một con đường được trang trí theo chủ đề tết ở Bắc Kinh. Đèn lồng đỏ rực một góc công viên ở Bắc Kinh. Tết là lúc hàng trăm triệu người Trung Quốc đi làm ăn xa tìm đường về quê nhà đoàn viên với gia đình.  Chủ một cửa hiệu bán đồ trang trí ở Hong Kong treo thêm đèn lồng để bày bán.  Một em bé người dân tộc ở cao nguyên Mộc Châu, miền bắc Việt Nam, ngồi bán những cành đào rừng cho người ta mua về cắm trong nhà. Hoa đào nở báo hiệu xuân đến.  Người Myanmar chen nhau nhặt tiền bay trong một lễ hội tôn giáo tính theo lịch âm, vào ngày 26-1.  Các bà các mẹ người Singapore đi chọn mua quất chuẩn bị cho ngày Tết. Ngày đầu tiên của năm mới âm lịch rơi vào 10-2. Màn múa lân rồng rực rỡ của người Brazil trên đường phố.

Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên