Thắng Espanyol, Barca chỉ còn cách chức vô địch 1 điểm

Cập nhật: 09-05-2011 | 00:00:00

Chiến thắng Espanyol 2-0 trong trận derby xứ Catalan rạng sáng thứ hai giúp Barca duy trì thành công khoảng cách 8 điểm với Real trong khi Liga chỉ còn 3 vòng.

 

Barca có thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn Real - yếu tố quyết định quyết định vị trí trong trường hợp hai đội bằng điểm. Do đó trong ba trận còn lại thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ cần giành thêm 1 điểm là đủ để đoạt chức vô địch Tây Ban Nha lần thứ ba liên tiếp.

 

  Espanyol không thể cản Barca tiến tới khả năng vô địch sớm.

Vòng 35

 

Thứ bảy (7-5):

Bilbao 3-2 Levante

Getafe 2-0 Almeria

Hercules 2-3 Racing Santander

Sporting Gijon 2-2 Deportivo La Coruna

Valencia 3-0 Real Sociedad

Atletico Madrid 0-3 Malaga

Sevilla 2-6 Real Madrid

Chủ nhât (8-5):

Mallorca 0-0 Villarreal

Thứ hai (9-5):

Barcelona 2-0 Espanyol

Zaragoza 1-3 Osasuna

Hai cầu thủ lập công cho Barca trong trận derby xứ Catalan đều là ngôi sao người Tây Ban Nha. Tiền vệ Andres Iniesta đưa Barca vượt lên ở phút 29 và trung vệ Gerard Pique đánh đầu ấn định chiến thắng khi hiệp hai mới diễn ra được 1 phút. Barca dễ dàng giành được 3 điểm trước đối thủ cùng thành phố, Espanyol.

 

Trong đội hình xuất phát tiền vệ phòng ngự Javier Mascherano tiếp tục giữ vai trò trung vệ bên cạnh Pique. Thủ quân Carles Puyol thậm chí không xuất hiện trên băng ghế dự bị do chấn thương, trong khi cầu thủ trẻ Andreu Fontas chơi hậu vệ cánh trái thay Adriano và Maxwell, hai cầu thủ đang bị chấn thương dài hạn. Hậu vệ người Pháp Eric Abidal chưa đủ thể lực để chơi cho đội hình xuất phát.

 

Iniesta có cơ hội thử tài Carlos Kameni bằng cú sút chìm ở phút 20, nhưng thủ môn người Cameroon đã phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Espanyol. Lionel Messi cũng bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn vào lưới Kameni trong hiệp một. Tiền đạo người Argentina thoát khỏi sự đeo bám của hai hậu vệ đối phương ở khu vực bên phải vòng cấm địa, sau đó sút bóng chéo góc thiếu chính xác, mất dịp may thử tài thủ môn đối phương.

 

Dưới sức tấn công và những đường bóng sắc bén của Barca, cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 29, Iniesta lấy được bóng ở cánh trái, đột phá qua Jordi Amat để xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút chìm qua tay Kameni. Bóng chui vào góc gần ngay sát vị trí của thủ môn người Cameroon. Tỷ số là 1-0 cho Barca.

 

David Villa suýt nhân đôi cách biệt trong tình huống diễn ra 8 phút sau bàn mở tỷ số, tuy nhiên tiền đạo này sút ra ngoài từ cự ly gần khi trước mặt chỉ còn Kameni.

 

Pedro cũng suýt có bàn thắng khi trận đấu vừa bước sang hiệp hai. Kameni kịp thời phản xạ đẩy bóng ra đường biên ngang chịu phạt góc. Trong tình huống đá phạt góc sau đó của Barca, thủ môn của Espanyol đã chọn sai vị trí và Pique dễ dàng đánh đầu vào góc gần. Tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà.

 

Ở phía bên kia sân, Dani Osvaldo tạo ra một vài vấn đề cho hàng hậu vệ Barca, nhưng tiền đạo gốc Argentina này nhận được quá ít sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội để biến các pha bóng nguy hiểm thành cơ hội thực sự. Tình huống đáng kể nhất dành cho Osvaldo là cú sút nhằm vào góc gần ở phút 57. Thủ môn Victor Valdes dễ dàng hóa giải cú sút này.

 

Khi thời gian thi đấu chính thức còn khoảng 15 phút, Barca có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 khi Messi và Iniesta phối hợp dọn cỗ cho Villa. Tuy nhiên hậu vệ đội khách Raul Rodriguez đã kịp vượt lên trên Villa và phá bóng giải nguy cho khung thành của Kameni.

 

Bầu không khí trận derby trở nên căng thẳng trong khoảng thời gian cuối trận. Trọng tài phải rút ra nhiều thẻ vàng nhưng diễn biến này không ảnh hưởng đến kết quả.

 

Trong trận đấu thứ tư tới, Barca chỉ cần kiếm 1 điểm trên sân của Levante là đủ để đoạt chức vô địch.

 

Với Espanyol, thất bại trong trận derby là một bước lùi trong nỗ lực hướng tới mục tiêu dự Cup châu Âu mùa sau. Hiện thầy trò HLV Mauricio Pochettino kém 4 điểm so với đội xếp thứ sáu, Atletico Madrid khi giải chỉ còn 3 vòng.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Fontas (Abidal, 72’); Busquets, Xavi (Keita, 90’), Iniesta; Pedro (Afellay, 84’), Villa, Messi

Espanyol: Kameni; Rodriguez, Amat, Chica, Galan; Marquez, Lopez (Isaias, 77’), Callejon (Vasquez, 59’), Verdu, Ivan Alonso (Luis Garcia, 45’); Osvaldo

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên