Thắng trận lượt về, MU, Inter vào tứ kết Champions League

Cập nhật: 16-03-2011 | 00:00:00

Đúng như mọi người chờ đợi, trận quyết chiến giữa Manchester United và Marseille đã diễn ra một cách sôi nổi và không kém phần kịch tính. Dù có được đến 2 bàn thắng dẫn trước nhưng pha đốt lưới nhà của trung vệ Wes Brown khiến người hâm mộ, các cầu thủ và ban huấn luyện M.U phải ở trong tâm trạng hồi hộp , lo âu cho đến khi trọng tài Carlos Velasco Carballo thổi hồi còi kết thúc 90 phút khi đấu.

 

Lượt về vòng 16 đội Champions League

 

Thứ ba (15-3):

MU 2-1 Marseille (tổng tỷ số 2-1)

Bayern 2-3 Inter (3-3, Inter đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách)

Thứ tư 16-3:

(giờ Trung Âu; + 6 = giờ Hà Nội)

Chelsea - Copenhagen (2-0)

Real Madrid - Lyon (1-1)

Thứ ba (8-3):

Barca 3-1 Arsenal (tổng tỷ số 4-3)

Shakhtar Donetsk 3-0 Roma (6-2)

Thứ tư (9-3):

Tottenham 0-0 Milan (1-0)

Schalke 3-1 Valencia (4-2)

Ngay từ đầu trận đấu, Sir Alex đã làm mọi người bất ngờ khi tung Nani, người trước đó có thông tin chấn thương nặng phải nghỉ đến... 3 tháng thay vì 3 ngày. Bên cạnh đó, Valencia lại ngồi trên băng ghế dự bị, Berbatov như những trận đấu quan trọng khác, cũng không được ra sân ngay từ đầu. Trung vệ Vidic với chấn thương không thể thi đấu thay vào đó là Wes Brown. Hai lão tướng Scholes, Giggs và tiền đạo trẻ Hernandez tiếp tục được tin dùng.

 

Khi tiếng còi khai cuộc vừa được thổi lên, các cầu thủ M.U đã dâng cao tấn công với khí thế hừng hực dưới mái nhà Old Trafford.

 

Và chỉ cần chưa đầy 5 phút, họ đã có bàn thắng mở tỉ số khiến Marseille choáng váng. Từ đường chuyền bên cánh trái của Giggs, Rooney khống chế bóng và sau đó là đường căng ngang hoàn hảo cho Hernandez ở phía trong. Ở tình huống quá thuận lợi này, tiền đạo người Mexico dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

 

 Bàn thắng mở tỉ số của J. Hernandez.

Bị dẫn bàn, như những con sói dữ, Marseille đã vùng lên đáp trả chỉ ít phút sau đó. Tận dụng sai lầm của Smalling, Gignac thoát xuống và có cơ hội đối mặt với thủ thành Van Der Sar nhưng rất may cho Quỷ Đỏ khi cú lốp bóng của tiền đạo đội khách đưa bóng đi vọt xà ngang. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho các học trò của Sir Alex.

 

Với đẳng cấp của mình, M.U dần lấy lại thế trận và tạo được một số cơ hội nguy hiểm trong những phút giữa hiệp 1 nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

 

Phút 35, từ tình huống đá phạt góc của đội khách, Diawara dũng mãnh băng vào vòng cấm đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Van Der Sar trong gang tất. Cùng lúc đó, hậu vệ phải O'Shea của đội chủ nhà phải rời sân vì chấn thương nhường chỗ cho ngôi sao trẻ Rafael.

 

Những phút cuối hiệp 1, cả hai đội đều tạo được một số cơ hội nguy hiểm như cú sút căng như kẻ chỉ đưa bóng đi vọt xà của Remy ( Marseille ) hay cú đánh đầu của Smalling ( M.U ) trong lần lên tham gia tấn công. Thế nhưng, hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

 

Diễn biến hiệp 2 còn gay cấn và kịch tính hơn cả hiệp 1. Những phút đầu tiên, M.U là đội nắm hoàn toàn thế trận. Với sự uyển chuyển. nhịp nhàng của Giggs, sự bùng nổ, mạnh mẽ của Rooney, đội chủ nhà liên tục tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía Marseille.

 

Phút 75, sau pha phối hợp nhịp nhàng với Valencia- người vào sân thay thế Nani ít phút trước đó ở hành lang cánh phải, Giggs có đường chuyền tuyệt vời vào trong vòng cấm địa cho Hernandez. Như tình huống ở hiệp 1, lần này, tiền đạo người Mexico dễ dàng đưa bóng vào lưới nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho Man United.

 

Bị dẫn đến 2 bàn, các cầu thủ Marseille không hề buông xuôi, mà trái lại, họ trở nên nguy hiểm hơn, liên tục khiến người hâm mộ Quỷ Đỏ phải thót tim. Sau nhiều lần gây sức ép, phút 82, đội khách đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Trong tình huống đá phạt góc, dưới áp lực tranh bóng của Heinze bên phía Marseille, trung vệ Wes Brown lúng túng đánh đầu phản lưới nhà.

 

Có được bàn thắng, các học trò của HLV Deschamps hừng hực khí thế, trong khi đó, M.U trở nên bối rối và thế trận ít phút cuối cùng hoàn toàn thuộc về đội khách. Nhưng trước hàng thủ chắc chắn của M.U, Marseille chỉ làm được có thế chứ không thể tạo được cơ hội nào thật sự nguy hiểm lên khung thành thủ môn Van Der Sar.

 

Với chiến thắng 2-1 trên sân nhà Old Trafford, cùng trận hòa 0-0 trong trận lượt đi, Manchester United là cái tên tiếp theo lọt vào tứ kết Champions League. Còn Marseille, họ ngậm ngùi dừng bước, và với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Deschamps có quyền ngẩng cao đầu.

 

Đội hình thi đấu:

 

Manchester United (4-4-2): Van der Sar; O'Shea, Smalling, Brown, Evra; Nani, Carrick, Scholes, Giggs; Hernandez, Rooney.

Dự bị: Kuszczak, Fabio, Rafael, Valencia, Obertan, Gibson, Berbatov.

Marseille (4-3-3): Mandanda; Fanni, Heinze, Diawara, Taiwo; M'bia, Cheyrou, Gonzalez; Remy, Andre Ayew, Gignac.

Dự bị: Andrade, Hilton, Cisse, Kabore, Jordan Ayew, Abriel, Valbuena.

 

Tỉ số: 2-1

 

Inter ngược dòng hạ gục Bayern để vào tứ kết

 

Thắng lợi 3-2 trên sân Bayern ở lượt về vòng 16 đội tối thứ ba giúp Inter xóa nhòa bất lợi thua 0-1 từ lượt đi để đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách. Họ mới là đội thứ hai trong lịch sử Champions League làm được điều này.

 

Trái với trận lượt đi tẻ ngắt với bàn duy nhất được Bayern ghi ở phút 90, trận lượt về giữa tối thứ ba là màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, kịch tính và hấp dẫn từ đầu đến cuối. Bayern để thủng lưới trước nhưng sớm dẫn lại 2-1 chỉ sau 31 phút thi đấu. Tuy nhiên, CLB Đức không thể tận dụng lợi thế lớn từ việc dẫn 3-1 chung cuộc để trả món nợ thua Inter ở trận chung kết mùa trước và vào tứ kết.

 

Inter, với quyết tâm của cả tập thể và đặc biệt là phong độ chói sáng của Eto'o, đã làm nên màn ngược dòng thần kỳ. Tiền đạo ngôi sao người Cameroon đích thân ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ tư. Khi đội khách rơi vào tình thế nguy ngập, Eto'o một lần nữa tỏa sáng, tạo ra đột biến với hai pha kiến tạo cho Sneijder rồi Pandev ghi bàn, giúp Inter thắng ngược 3-2. Kết quả này đồng nghĩa với việc hai đội hòa nhau 3-3 sau hai lượt, nhưng Inter đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân khách.

 

Ngoài việc gỡ gạc lại danh dự cho Serie A sau khi Roma rồi Milan đều đã rời cuộc chơi và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi báu, chiến thắng hôm qua còn có ý nghĩa lịch sử với Inter và thầy trò HLV Leonardo. Champions League, từ khi giải đấu mang tên này năm 1993, chỉ ghi nhận một trường hợp tương tự Inter - đảo ngược tình thế sau khi thua trận lượt đi trên sân nhà. Đó là Ajax ở bán kết mùa 1995-1996, khi họ đánh bại Panathinaikos trên đất Hy Lạp để giành thắng lợi chung cuộc sau khi thất thủ cũng với tỷ số 0-1 ở lượt đi. Một số tên tuổi lớn khác như Milan (bán kết, 2005-2006), Real Madrid (bán kết, 2000-2001), MU (tứ kết, 2000-2001) đều đã rời cuộc chơi vì thua 0-1 trên sân nhà ở lượt đi.

 

Đội hình thi đấu:

 

Bayern (4-2-3-1): Kraft - Lahm, Van Buyten (Badstuber 70), Breno (Kroos 90), Pranjic - Schweinsteiger, Luiz Gustavo - Robben (Hamit Altintop 67), Muller, Ribery - Gomez.

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar - Maicon, Ranocchia, Lucio, Chivu (Nagatomo 87) - Thiago Motta - Stankovic (Coutinho 50), Cambiasso - Sneijder - Eto’o, Pandev (Kharja 89).

Bàn thắng: Gomez 21', Mueller 31' - Eto'o 4', Sneijder 63', Pandev 88'.

 

Tổng hợp từ Bóng Đá, VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên