Thả rông gia súc trên phố, nguy hiểm khó lường

Cập nhật: 13-09-2019 | 09:04:18

Thời gian qua, trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An xuất hiện một đàn bò “khủng”. Cứ vào thời gian cao điểm, đàn bò này thường xuyên đi lại trên các trục đường Lê Thị Trung, Thủ Khoa Huân, Mỹ Phước - Tân Vạn… thuộc địa phận phường Bình Chuẩn, An Phú và Thuận Giao. Sự việc đàn bò “tham gia” giao thông gây tiềm ẩn về tai nạn giao thông, mất mỹ quan đô thị, phóng uế gây ô nhiễm môi trường khiến nhiều người đi đường bức xúc. Theo ghi nhận của P.V, đàn bò này có trên 40 con của nhiều hộ dân trên địa bàn khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn.


Đàn bò đi trên đường Lê Thị Trung, đoạn qua khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn nguy cơ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm
(Ảnh chụp lúc 12 giờ, ngày 9-9)

Ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho rằng: “Trên địa bàn phường Bình Chuẩn hiện có 3 hộ dân chăn nuôi bò với tổng đàn có trên 40 con. Để thuận tiện cho việc chăn thả, 3 chủ hộ nhập đàn bò lại để lùa đi chăn thả tại các bãi đất trống. Trong thời gian tới đây, địa phương sẽ có biện pháp xử lý dứt điểm đối với những người vi phạm trên lĩnh vực thả rông gia súc trên phố, nguy cơ khó lường có thể xảy ra cho người và phương tiện tham gia giao thông”.

Thiết nghĩ, để lập lại trật tự trên lĩnh vực chăn nuôi gia súc trong khu đô thị, chính quyền phường Bình Chuẩn cần phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về an toàn giao thông của phường, các khu phố, tổ dân phố bằng việc chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm của các hộ dân. Song song với công tác này, việc xử phạt của các cơ quan chức năng cũng cần tiến hành nghiêm minh, bảo đảm hiệu quả và răn đe, góp phần ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra trên địa bàn.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên