Thái Lan: "Áo đỏ" bắt 5 binh lính làm con tin

Cập nhật: 11-04-2010 | 00:00:00

Những người biểu tình chống chính phủ “áo đỏ” ở Thái Lan hiện đang bắt giữ 5 binh lính Thái làm con tin ở thủ đô Bangkok sau các cuộc đụng độ đẫm máu ở trung tâm thủ đô, một phát ngôn viên quân đội sáng nay (11-4) cho biết.

 

“Áo đỏ” đang chiếm một xe bọc thép của quân đội.

 

“5 binh lính đã bị những người biểu tình “áo đỏ” bắt giữ”, đại tá Sunsern Kaewkumnerd nói sau các cuộc đụng độ đường phố giữa lực lượng an ninh Thái Lan và những người biểu tình khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

 

Trong khi đó, “áo đỏ” cũng kêu gọi Quốc vương can thiệp sau các cuộc xung đột đổ máu ở thủ đô. Theo họ, chỉ có Quốc vương mới ngăn chặn con số thương vong.

 

“Có ai thông báo với Quốc vương rằng những đứa trẻ của ông ấy đang chết giữa đường mà không có công lý hay không? Có ai ở bên cạnh ông ấy để thông báo với ông ấy về các vụ đọ súng không?”, lãnh đạo “áo đỏ” Jatuporn Prompan nói với người biểu tình sáng nay.

 

Mặc dù không có vai trò chính trị chính thức, Quốc vương Bhumibol Adulyadej được xem như là nhân vật thống nhất và trong suốt cuộc nổi loạn năm 1992 ông đã trừng phạt cả các nhà lãnh đạo quân đội và biểu tình, chấm dứt có hiệu quả bạo lực.

 

Vị Quốc vương trị vì lâu nhất thế giới này, được nhiều người Thái tôn sùng như Á thần, từng phải nhập viện hồi tháng 9.

 

Ít nhất 15 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương khi binh lính đụng độ với những người biểu tình ở trung tâm thủ đô Bangkok – bạo lực chính trị đẫm máu nhất trong 18 năm qua.

 

Theo VIT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên