Thái Lan bằng điểm Việt Nam

Cập nhật: 01-12-2019 | 17:58:45

Nhờ thắng Singapore 3-0 chiều 1/12, Thái Lan cùng có 6 điểm như Việt Nam, Indonesia, trước khi hai đội này gặp nhau ở bảng B SEA Games 30.

Không còn nhập cuộc chậm rãi như khi đối đầu với Indonesia và Brunei, Thái Lan đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập Singapore ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với sự cơ động của bộ ba tiền vệ chơi sau lưng Supachai Jaided gồm Supachok Sarachat, Jaroensak Wonggorn và Suphanat Mueanta, "Voi chiến" có tới ba cú dứt điểm chỉ trong vòng năm phút đầu trận. Tới cơ hội thứ tư, đội bóng áo xanh thành công.

Bắt nguồn từ cú đột phá qua hai hậu vệ Singapore của Suphanat bên cánh trái, Jaroensak xuất hiện đúng lúc, đệm bóng cận thành mở tỷ số. Pha ghi bàn của Jaroensak là những gì HLV Akira Nishino muốn làm chiều 1/12. Bóng được đưa rất sâu xuống phần sân Singapore, trước khi căng sệt ngược trở lại, tạo thời cơ cho các tiền vệ tuyến hai áo xanh băng lên.

Hai pha ghi bàn còn lại, nhờ công của Suphanat và Peerawat Akkatam, đều đến từ miếng đánh này. Hậu vệ Singapore thường bị lỡ đà, khi vừa phải ngăn pha xâm nhập của cầu thủ chạy cánh Thái Lan, vừa phải lo băng ra lấp khoảng trống trước mặt hàng thủ. Suốt 45 phút đầu tiên, khi đội bóng áo xanh dốc sức tấn công, Singapore không có một pha phối hợp đáng kể nào, ngoại trừ những tình huống cố định.

Jaroesak (trái) mở tỷ số sớm cho Thái Lan ở phút thứ bảy. Ảnh: FAT.

Jaroesak là điểm sáng trong lối chơi của Thái Lan chiều 1/12. Cầu thủ mang áo số 13 có tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái. Mỗi khi có bóng ở cánh, Jaroesak xử lý đa dạng. Khi thì anh đưa bóng xuống sát biên ngang, lúc chờ đồng đội phối hợp, hoặc thậm chí là ngoặt vào trung lộ dứt điểm. Sự khó lường từ vị trí này, cộng thêm những pha di chuyển không bóng thông minh của Supachok Sarachat giúp Thái Lan chiếm hoàn toàn thế trận.

Đội giành HC vàng SEA Games ba kỳ liên tiếp định đoạt số phận trận đấu ngay trong 45 phút đầu tiên. Sau bàn mở tỷ số ở phút thứ bảy, Thái Lan nhân đôi cách biệt 11 phút sau đó. Suphanat đập nhả với đồng đội, trước khi nhận lại đường chọc khe bổng rồi dứt điểm tinh tế từ góc hẹp. Tỷ số 3-0 được ấn định vào phút 36. Kritsada Kaman có bóng trống trải bên hành lang phải, căng chìm vào khu cấm địa cho hậu vệ Peerawat sút một chạm vào góc xa.

Với đội hình phần lớn là các cầu thủ nghiệp dư, ở độ tuổi 20, 21, Singapore bị cuốn vào lối chơi của Thái Lan. Những tình huống cố định và phối hợp bóng dài của đội quân HLV Fandi Ahmad tỏ ra dễ đoán và không gây nguy hiểm gì cho thủ môn Nont Muangam. Chỉ tới khi Thái Lan chơi chùng xuống, trong khoảng giữa hiệp hai, đảo quốc sư tử mới có những pha hãm thành. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại SEA Games 30.

Với Thái Lan, chiến thắng 3-0 giúp họ cùng có sáu điểm như Việt Nam, Indonesia, nhưng đá hơn một trận. Dù vậy, ba điểm của người Thái bị nhuốm màu buồn vào cuối trận khi Supachok bị đau và phải rời sân. Cầu thủ áo số 10 là ngòi nổ chính trên hàng công "Voi chiến". Anh có thể chơi tốt ở cả hành lang cánh lẫn trung lộ sau lưng tiền đạo, thậm chí giữ vai trò tiền đạo ảo. Tại SEA Games 30, Supachok đã có một bàn thắng.

Đội hình xuất phát

Thái Lan: Nont Muangam, Peerawat, Rathanakorn, Shinnaphat,  Saringkan, Kritsada, Chatmongkok, Jaroesak, Suphanat, Supachok, Supachai.

Singapore: Zharfan, Wei Lionel, Zulqarnaen, Syahrul, Irfan, Tajeli, Ahmad Eunos, Syahin, Shah, Ikhsan, Faris.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên