Thái Lan, Campuchia lại bắn nhau

Cập nhật: 31-01-2010 | 00:00:00

Một quan chức Bộ Quốc phòng Campuchia hôm 30-1 nói, quân đội Thái và Campuchia vừa có một vụ đọ hoả lực nhỏ tại quận Veal Veng, tỉnh Pursat của Campuchia.

 

Thiếu tướng Chhum Socheat, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia nói với các phóng viên rằng xung đột nổ ra vào 10h tối thứ sáu (29-1), nhưng "chúng tôi vẫn đang điều tra nguyên nhân và tìm hiểu xem bên nào khai hoả trước".

 

                                                            Binh sĩ Thái

Quan chức này cho biết thêm, ông nhận được báo cáo từ quân đội rằng vụ đấu súng khiến một binh sĩ Thái thiệt mạng, vài lính khác bị thương. Tuy nhiên, phía Campuchia không có ai bị thương hay thiệt mạng.

 

Keo Sokunthear, phó cảnh sát trưởng tỉnh Pursat cho biết, khoảng 20 lính Thái đã cố vượt qua biên giới để vào lãnh thổ Campuchia tối 29-1 trước khi vụ đụng độ nổ ra.

 

Viên cảnh sát này xác nhận, lính Campuchia không ai thiệt mạng nhưng một lính Thái bị giết và vài lính khác bị thương, song ông không nêu được con số chính xác.

 

Chủ nhật tuần trước, quân Thái và Campuchia đã có vụ đọ súng tại khu vực biên giới, phía đông ngôi đền Preah Vihear của Campuchia, địa điểm của tranh chấp giữa hai nước kể từ tháng 7-2008.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên