Thái Lan: Đánh bom kép, 2 người chết, 27 người bị thương

Cập nhật: 26-05-2010 | 00:00:00

2 người đã thiệt mạng và 27 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng, khi xảy ra 2 vụ tấn công bằng bom ở miền nam Thái Lan, vùng thường xuyên xảy ra các vụ tấn công do phiến quân thực hiện.

 

Vụ nổ bom đầu tiên xảy ra ở Yala, thành phố chính của tỉnh cùng tên, vào 10h15 sáng nay trước một cửa hàng trưng bày xe hơi. 8 người đã bị thương.

 

Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 10 phút sau đó, làm các nhân viên cứu hộ và cảnh sát đến điều tra vụ tấn công đầu tiên bị thương.

 

Cảnh sát cho rằng thủ phạm của các vụ tấn công là phiến quân Hồi giáo hoành hành ở khu vực này.

 

Hơn 4.100 người đã thiệt mạng trong các cuộc nổi loạn chống chính phủ kéo dài suốt 6 năm qua ở miền nam Thái Lan. Cuộc nổi dậy do các phiến quân ly khai và phiến quân Hồi giáo đứng đầu, nhưng chúng chưa bao giờ công khai mục đích của cuộc nổi dậy này.

 

Đây là vùng từng do một quốc vương tự trị Hồi giáo Mã Lai đứng đầu cho đến khi được sát nhập vào Thái Lan với phần đa là người đạo Phật vào năm 1902. Căng thẳng vẫn chưa hết kết từ đó đến nay và đã leo thang thành một cuộc nổi dậy vào tháng 1-2004.

 

 THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên