Thái Lan mở cửa trở lại biên giới, bỏ lệnh cấm các chuyến bay quốc tế

Cập nhật: 30-06-2020 | 14:08:56

Khách du lịch thăm quan Cung điện Hoàng gia ở Bangkok, Thái Lan ngày 7/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuộc họp toàn thể Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chủ trì ngày 29/6 đã quyết định sẽ mở cửa trở lại các trạm kiểm soát biên giới với tất cả các nước láng giềng nhằm nối lại hoạt động vận tải hàng hóa và thương mại xuyên biên giới kể từ ngày 1/7.

Theo người phát ngôn CCSA Thaweesilp Visanuyothin, Thái Lan sẽ mở cửa trở lại tổng cộng 37 trạm kiểm soát biên giới với Myanmar, Lào, Campuchia và Malaysia để hàng hóa có thể được vận chuyển và các thương nhân có thể được phép qua lại biên giới.

Tuy nhiên, du khách từ 4 quốc gia láng giềng này vẫn chưa được phép nhập cảnh vào Thái Lan thông qua những trạm kiểm soát biên giới vừa đề cập.

Quyết định trên là một phần của Giai đoạn 5 trong tiến trình nới lỏng các biện pháp phong tỏa của Thái Lan để đối phó với đại dịch COVID-19.

Cùng ngày, Cơ quan quản lý hàng không Thái Lan tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay quốc tế kể từ ngày 1/7.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Chính phủ Thái Lan trước đó cùng ngày thông qua quyết định cho phép một số du khách nước ngoài nhập cảnh, trong đó có các du khách đến nước này vì lý do công việc và các công dân nước ngoài có vợ hoặc chồng là người Thái Lan, những người có giấy phép lao động hoặc thường trú tại Thái Lan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Thái Lan

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên