Thái Lan: Phát lệnh bắt lãnh đạo UDD

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

Tình hình Thái Lan tiếp tục tăng nhiệt khi khu vực mua sắm sầm uất nhất thủ đô Bangkok vẫn bị người biểu tình thuộc Mặt trận Dân chủ chống độc tài (UDD) phong tỏa suốt 3 ngày qua.

Các trung tâm mua sắm thiệt hại cực lớn khi UDD phong tỏa khu Ratchaprasong.

Sáng qua, cảnh sát và quân đội đã được điều động, tiến sát đến khu vực biểu tình ở ngã tư Ratchaprasong nhằm ngăn UDD tuần hành đến 11 con đường khác ở Bangkok. Không khí khá căng thẳng khi có tin chính quyền sẽ trấn áp biểu tình. Đụng độ nhỏ đã diễn ra nhưng không nghiêm trọng. Lực lượng an ninh đã rút đi sau khi UDD tuyên bố hủy tuần hành. Liền ngay lúc đó, phe áo đỏ thông báo tái thực hiện kế hoạch tuần hành khiến nhiều trung tâm mua sắm ở khu vực Silom nổi tiếng phải đóng cửa.

Trung tâm Điều hành trật tự và hòa bình (CAPO) của chính phủ hôm qua phát lệnh bắt 10 lãnh đạo biểu tình của UDD. Tuy nhiên, người phát ngôn chính phủ Panitan Wattanayagorn nói vẫn chưa có chính sách giải tán biểu tình bởi đây là vấn đề nhạy cảm.

(THEO THANH NIÊN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên