Thái Lan: Phe áo đỏ bắt đầu “trích” máu

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

Báo Bangkok Post cho biết, sáng 16-3, phe "áo đỏ" do Mặt trận Thống nhất Dân chủ Độc tài (UDD) lãnh đạo bắt đầu chiến dịch thu thập 1.000 lít máu của 100.000 người biểu tình mà lực lượng này đã dọa sẽ dùng để "tưới" lên lối vào trụ sở chính phủ và thậm chí là xung quanh nhà Thủ tướng Abhisit Vejjajiva nếu yêu cầu tổ chức bầu cử sớm của họ không được đáp ứng.

 

Tại nhiều khu vực ở thủ đô Bangkok, những người biểu tình đứng thành hàng dài để chờ đến lượt lấy máu. Phe “Áo đỏ” cũng đã chuẩn bị sẵn 1.000 chai nhựa đựng máu. Tuy nhiên, chiến dịch này đã làm dấy lên lo ngại về việc những người biểu tình có thể bị nhiễm nhiều dịch bệnh do sử dụng chung kim tiêm để lấy máu.

 

 

 

Mỗi người “hiến” 10ml máu

 

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chai Chidchob tuyên bố hoãn phiên họp quốc hội dự kiến tổ chức cùng ngày (để thảo luận về các thỏa thuận dự thảo liên quan tới quan hệ giữa Thái Lan và một số quốc gia khác) sau khi hàng chục nghị sĩ quyết định tẩy chay cuộc họp  trong bối cảnh xảy ra cuộc biểu tình của phong trào "áo đỏ" chống chính phủ.

 

Theo một bản tin trên kênh TV, quyền phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Panithan Wattanayakorn khẳng định rằng Thủ tướng Abhisit Vejjajiva sẽ không tham dự buổi họp của quốc hội. Nhóm 40 nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ và Đảng Chartthai Pattana sáng nay cũng cho biết họ sẽ không tham dự phiên họp.

 

THEO SGGP        

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên