Thái Lan tiếp tục gây thất vọng, Indonesia đè bẹp Lào

Cập nhật: 05-12-2010 | 00:00:00

Để Malaysia cầm hòa, Thái Lan có nguy cơ bị loại ở giải năm nay khi chỉ mới được hai điểm sau hai trận đấu. Trận cuối vòng bảng họ phải gặp chủ nhà Indonesia - đội đã giành quyền vào bán kết sau hai trận toàn thắng trước Malaysia (5-1) và Lào (6-0).

Ứng viên vô địch Thái Lan (vàng) tiếp tục gây thất vọng. Ứng viên vô địch Thái Lan (vàng) tiếp tục gây thất vọng.

Sau trận ra quân hòa tuyển Lào 2-2 trong thế phải rượt đuổi, Thái Lan bị người hâm mộ nước nhà chỉ trích rất nhiều. Họ cần một màn trình diễn tích cực ở trận đấu thứ hai trước Malaysia hòng lấy lại niềm tin, cũng như cơ hội vào bán kết. Tuy nhiên, đội tuyển từng 3 lần vô địch AFF Cup (trước kia là Tiger Cup) vẫn thể hiện một hình ảnh đáng thất vọng.

Thái Lan nhập cuộc khá quyết tâm. Họ dồn lên tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc. Tiền đạo Sarayoot sớm có hai cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công. Phút 20 tưởng chừng bàn thắng đã đến với Thái Lan, khi Thonglao có pha chọc khe tinh tế để Dangda thoát xuống. Nhưng trong tình huống quyết định, tiền đạo từng chơi tại Việt Nam lại dứt điểm không chính xác dù thủ môn đối phương đã rời khung thành. Những phút còn lại của 45 phút đầu tiên, Thái Lan vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt nhưng những chân sút của họ vẫn không thể tận dụng cơ hôi tạo ra.

Sau giờ nghỉ Thái Lan vẫn làm chủ cuộc chơi và tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không một lần tận dụng thành công.

Phút 60 hậu vệ Malaysia cản phá không dứt khoát để Dangda dứt điểm sấm sét. Bóng khẽ chạm vào Mohd Faizal đổi hướng nhưng khi thủ thành Khairul Fahmi đã chôn chân đứng nhìn thì bóng lăn ra ngoài. Phút 63, Malaysia có cơ hội hiếm hoi khi Mohd Safee bất ngờ vượt qua Suree Sukha rồi nhả bóng ra thuận lợi nhưng trong tư thế không bị kèm cặp Kunanlan sút vọt xà. Phút 78, Thonglao bấm bóng kỹ thuật loại hoàn toàn hàng phòng ngự Malaysia giúp Sarayoot thoát xuống nhưng một lần nữa cú sút cận thành của cựu tiền đạo CLB Bình Định lại trúng vào người Khairul Fahmi văng ra ngoài.

Những phút cuối trận, Thái Lan tấn công dồn dập với quyết tâm tìm bàn thắng. Tuy nhiên Malaysia vẫn chơi phòng ngự chắc chắn để giữ sạch mành lưới. Hòa 0-0, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Thái Lan đã không thể tự định đoạt chiếc vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2010.

Ở trận đấu cùng ngày của bảng A, tuyển Lào sau khi hòa tuyển Thái Lan 2-2 ở trận đầu ra quân đã không thể tạo tiếp bất ngờ trước chủ nhà Indonesia. Thất bại 0-6 tối thứ bảy nhưng Lào vẫn còn cơ hội vào bán kết, nếu họ đánh bại Malaysia ở lượt đấu cuối, còn Thái Lan không thể thắng chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, Indonesia của HLV Riedl (cựu HLV tuyển Việt Nam) sau hai trận thắng đậm Malaysia (5-1) và Lào (6-0) đã đoạt vé đầu tiên bảng A vào bán kết.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên