Thái Lan tuyên bố quét sạch khu vực bị "áo đỏ" chiếm

Cập nhật: 14-05-2010 | 00:00:00

Theo nguồn tin Reuters, người phát ngôn quân đội Thái Lan, Đại tá Sansern Kaewkamnerd ngày 14-5 tuyên bố các lực lượng an ninh nước này sẽ quét sạch khu vực những người biểu tình chống chính phủ đang chiếm đóng tại thủ đô Bangkok, sau các cuộc đụng độ nghiêm trọng đêm qua giữa quân đội và người biểu tình.

 

Khu vực hạ trại của phe "áo đỏ" tại một quận tài chính trung tâm Bangkok bị quân đội Thái Lan phong tỏa ngày 14-5.

 

"Họ đe dọa giới chức bằng vũ khí nên các quan chức an ninh đã ra lệnh cho chỉ huy quân đội giải tán họ," ông Sansern Kaewkamnerd xác nhận rằng mệnh lệnh này đưa ra lúc 10 giờ sáng (3 giờ GMT).

 

Trước đó cùng ngày, quân đội Thái Lan còn cho biết họ có thể sẽ dùng tới vũ lực để ngăn những người biểu tình thành lập các chốt kiểm soát mới ngoài khu vực cắm trại chính của phe "áo đỏ" tại trung tâm thủ đô Bangkok, sau khi một nhóm người biểu tình "áo đỏ" tập trung gần một khu chợ trời lớn.

 

Trả lời báo giới, người phát ngôn quân đội Sansern Kaewkamnerd nói: "Chúng tôi sẽ không cho phép thành lập các trạm kiểm soát ngoài khu vực cắm trại chính của phe "'áo đỏ" và sẽ dùng tới vũ lực để giải tán nếu cần thiết. Chúng tôi muốn hạn chế các khu vực biểu tình."

 

Hàng trăm người biểu tình vẫn tập trung bên ngoài chợ đêm Suan Lum nhằm ngăn cản các binh lính.

 

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên