Thái Lan và Malaysia đăng cai AFF Cup 2012

Cập nhật: 20-02-2011 | 00:00:00

Bên cạnh việc lên kế hoạch tổ chức giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011 tại Lào để duy trì sân chơi cho các đội tuyển nữ, khi nước chủ nhà SEA Games 26 kiên quyết loại bóng đá nữ ra khỏi danh sách các môn thi đấu. Các thành viên AFF còn công bố địa điểm đăng cai vòng bảng AFF Cup 2012, cùng các giải đấu trẻ diễn ra trong năm 2011.

 Malaysia có cơ hội bảo vệ chức Vô địch ngay trên sân nhà Theo hệ thống tính điểm của AFF, ở khu vực Đông Nam Á hiện Việt Nam vẫn dẫn đầu với 30 điểm. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Indonesia (19 điểm), Malaysia (18 điểm), Singapore (16 điểm), Thái Lan (16 điểm) và Philippines 12. Căn cứ theo thứ tự xếp hạng, 6 đội bóng này sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng chung kết AFF Cup 2012.

Sau khi giành vé lọt vào tới trận bán kết AFF Cup 2010, lần đầu tiên Philippines không phải tham dự vòng sơ loại. Do thi đấu không thành công ở kỳ AFF Cup vừa qua, Myanmar sẽ phải tham gia thi đấu vòng loại cùng với 4 đội tuyển còn lại gồm: Lào, Campuchia, Đông Timo, Brunei.

Các tham dự vòng loại AFF Cup 2012 vẫn thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, lựa chọn ra 2 đội dẫn đầu giành vé vào thi đấu vòng chung kết. Địa điểm thi đấu vòng sơ loại AFF Cup 2012 sẽ được AFF công bố trong thời gian sắp tới.

Trong phiên họp AFF, các thành viên AFF đều thống nhất trao quyền đăng cai vòng đấu bảng AFF Cup 2012 cho hai quốc gia đồng chủ nhà là Thái Lan và Malaysia.

Ngoài việc thông qua kế hoạch tổ chức giải Vô địch nữ Đông Nam Á, công bố nước đăng cai kỳ AFF Cup 2010. Tại phiên họp, các thành viên còn tiến hành xem xét và lựa chọn địa điểm thi đấu cho các giải thuộc hệ thống các trẻ năm 2011 như: U19, U16, Futsal.

Giải U19 Đông Nam Á 2011 được tổ chức tại Myanmar, các đội bóng được phân chia thi đấu ở 2 bảng. Bảng A gồm Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia. Bảng B là sự góp mặt của Indonesia, Lào, Việt Nam và nước chủ nhà Myanmar.

VCK giải U16 Đông Nam Á diễn ra tại Lào từ ngày 7-17/7 với sự tham gia của 10 đội bóng trong khu vực. Đội chủ nhà Lào thi đấu ở bảng A cùng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đông Timo. Bảng đấu còn lại gồm có Việt Nam, Myanmar, Singapore, Campuchia, Philippines.

Giải vô địch Futsal 2011 do Indonesia đăng cai, với sự góp mặt của Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Malaysia và đội chủ nhà Indonesia.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên