Thái Lan: Xung đột, 135 người thương vong

Cập nhật: 16-05-2010 | 00:00:00

24 người thiệt mạng, 211 người khác bị thương trong cuộc đụng độ giữa quân đội và người biểu tình kể từ hôm 14-5, trung tâm dịch vụ y tế khẩn cấp Erawans, Bangkok cho biết vào tối muộn hôm qua (15-5) .

 

Những diễn biến mới tại Bangkok xảy ra sau khi Trung tâm giải quyết tình huống khẩn cấp (CRES) tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì sức ép với người biểu tình để buộc họ chấm dứt các cuộc biểu tình kéo dài.

                            Người chết, bị thương trên đường phố Bangkok  

Quân đội bắt đầu phong toả các khu trại kiên cố của phe áo đỏ vào đêm 13-5, làm xung đột bạo lực nổ ra mà trong đó trưởng cố vấn quân sự của phe biểu tình là Khattiya Sawasdipol phải nhập viện vì bị bắn vào đầu.

 

Các cuộc biểu tình chống chính phủ của phe áo đỏ tại trung tâm Bangkok bắt đầu vào 12-3 tại giao lộ Rathchaprason - điểm biểu tình chính. 

 

Lúc 4h chiều qua, một cuộc khảo sát của Dusit đã công bố một con số đáng lo âu: 51% số người được hỏi đã tỏ thái độ ủng hộ quân đội trấn áp người biểu tình. Hiện chưa rõ, 49% còn lại nghĩ gì.

 

Tại Thái Lan, nhiều gia đình bị phân rẽ sâu sắc về cuộc khủng hoảng chính trị hiện thời. Hôm qua, một phụ nữ có mẹ sống gần khu Silom nói, mẹ cô đã lo sợ cho sự an toàn của cô do xung đột nổ ra suốt đêm. "Mẹ tôi nói, tình hình thực tế còn tệ hơn nhiều những gì giới truyền thông đưa tin. Bà nói, Thủ tướng Abhisit dã man nhưng tôi cho rằng bà đã hiểu nhầm", người phụ nữ trên, có vẻ ủng hộ trấn áp người biểu tình, cho biết.

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên