Thái tử Vương quốc Bỉ tham quan tập đoàn sản xuất sôcôla hàng đầu Việt Nam

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (16-3), nhân chuyến thăm Việt Nam, Thái tử Vương quốc Bỉ HRH Philippe cùng phái đoàn kinh tế Bỉ và đại diện Đại sứ quán, Lãnh sự quán Bỉ tại Việt Nam đã đến tham quan Tập đoàn Grand-Place Việt Nam chuyên sản xuất sôcôla, đặt nhà máy chính tại đường số 8, Khu công nghiệp VSIP 1, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương do doanh nghiệp Bỉ đầu tư. Thái tử Vương quốc Bỉ HRH Philippe (bìa trái) trao đổi với ông Gricha Safarian, Tổng Giám đốc Grand-Place Việt Nam về vấn đề đầu tư phát triển tại Việt Nam. Trước sự chứng kiến của Thái tử, Tập đoàn Grand-Place Việt Nam và Tập đoàn Puratos đến từ Bỉ đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư phát triển tại thị trường Việt Nam. Khoản ghi nhớ đầu tư cho dự án trị giá khoảng 10 triệu USD để phát triển hoạt động sản xuất sôcôla tại Việt Nam cũng như hoạt động thu mua, lên men và chế biến hạt ca cao Việt Nam làm nguyên liệu sản xuất Sôcôla có nguồn gốc hoàn toàn tại Việt Nam.

Ông Gricha Safarian, Tổng Giám đốc Grand-Place Việt Nam cho rằng, Việt Nam có đủ tiềm năng để trở thành một quốc gia cung cấp ca cao cho nhu cầu sử dụng trong nước, khu vực và thế giới. Hiện nay, tập đoàn đang hợp tác chặt chẽ với nông dân 2 tỉnh Đồng Nai và Bến Tre để trồng ca cao, bảo đảm nguồn nguyên liệu cho sản xuất, đồng thời mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho nông dân, cũng như lợi ích của tập đoàn.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên