Thái Vinh Quang: Niềm vui từ bàn tay lao động

Cập nhật: 23-09-2011 | 00:00:00

Ở tuổi 19 nhưng đoàn viên Thái Vinh Quang ở ấp Hóa Nhựt, xã Tân Vĩnh Hiệp (Tân Uyên) trông khá thành thạo với công việc chăn nuôi và trồng trọt. Đó là vốn mà Quang tích lũy được từ hồi còn tiểu học và bây giờ vận dụng để phát triển kinh tế gia đình. Quang cảm thấy vui hơn khi được chăm sóc trại gà

Đang học lớp 9, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Quang phải nghỉ học để phụ giúp ba mẹ. Sáng sớm, Quang ra chợ phụ mẹ buôn bán rồi về nhà ra đồng giúp ba làm ruộng. Được hơn một năm, gia đình Quang đổi hướng chăn nuôi gà, Quang lại xin vào làm ở công ty gốm.

Làm được 2 năm, Quang nghỉ và mạnh dạn đề xuất với gia đình mở thêm trại nuôi gà. Nhiều lần thuyết phục, Quang đã được ba mẹ hỗ trợ và điều này đã tạo niềm phấn khích cho Quang quyết tâm thực hiện dự án. Với số tiền 10 triệu đồng từ nguồn Đoàn Thanh niên, Quang tiếp tục vay thêm 20 triệu đồng nữa bắt tay vào xây dựng chuồng trại, mua 2.000 con gà giống để nuôi. Ngoài việc hướng dẫn của ba mẹ, Quang còn học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu kiến thức chăn nuôi gà ở nhiều nơi và tư vấn với bác sĩ thú y.

Chất lượng sản phẩm nuôi gà cũng được Quang ưu tiên lên hàng đầu. Tận dụng đất vườn rộng rãi, hàng ngày gà nuôi đều được thả rong và cho ăn cám hỗn hợp với một số nông sản để thịt săn chắc và đỡ tốn kém chi phí thức ăn. Khoảng gần 3 tháng gà xuất chuồng, trừ chi phí, Quang thu lợi được gần 20 triệu đồng. Và từ đó mô hình nuôi gà của Quang ngày càng được các bạn trẻ học tập và nhân rộng.

“Hơn một năm làm mô hình chăn nuôi gà, em cảm thấy vui, không chỉ vì được làm việc mình yêu thích mà còn giúp gia đình vượt nghèo”, Quang nói. Siêng năng làm kinh tế, Quang còn là một đoàn viên ưu tú của Chi đoàn ấp Hóa Nhựt. Với ý chí, quyết tâm và tinh thần vượt khó trong lao động, bàn tay của bạn trẻ này đã tạo được niềm vui trong cuộc sống.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên