Thaksin đến Campuchia lần thứ ba trong vai trò cố vấn kinh tế

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm qua đã đến Campuchia trong chuyến thăm thứ ba với cương vị cố vấn kinh tế nước này - người phát ngôn chính phủ Campuchia Khieu Kanharith nói.

 

Theo ông Khieu Kanharith, ông Thaksin đã đặt chân xuống Sân bay Quốc tế Phnôm Pênh trên chiếc phi cơ riêng. “Ông ấy vừa đặt chân đến Phnôm Pênh. Tôi cũng chưa biết lịch trình của ông ấy”, người phát ngôn nói với báo giới.

 

Thaksin trong chuyến thăm Campuchia trước đây

Ông Thaksin hiện đang sống lưu vong để tránh án tù 2 năm tại Thái Lan vì tội tham nhũng.

 

Những chuyến thăm trước của Thaksin đến thành phố này đã khiến quan hệ Campuchia-Thái Lan trở nên căng thẳng.

 

Hai nước đã triệu hồi đại sứ của nhau trong tháng 11 năm ngoái và trục xuất các quan chức ngoại giao cấp cao sau quyết định của Thủ tướng Campuchia Hun Sen bổ nhiệm ông Thaksin làm cố vấn kinh tế.

 

Căng thẳng gia tăng khi Phnôm Pênh từ chối dẫn độ Thaksin trong chuyến thăm đầu tiên của ông này đến Campuchia trong vai trò mới.

 

Trong những ngày ở Campuchia trước đây, ông Thaksin đã có bài phát biểu trước các quan chức hàng đầu của chính phủ nước này về vấn đề đầu tư, du lịch và nông nghiệp. Ông cũng gặp hàng chục người ủng hộ thuộc phong trào “áo đỏ” từ Thái Lan sang.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên