Thấm mãi lời dạy của Người

Cập nhật: 20-05-2020 | 11:18:16

Trồng cây để bảo vệ môi trường, dung hòa với thiên nhiên, khai thác thiên nhiên để phục vụ cuộc sống con người. “Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều”, 61 năm trước Bác Hồ đã giáo huấn vậy khi phát động “Tết trồng cây”. Lời chỉ dạy của Người lại càng có giá trị khi đất nước đang trên đường đô thị hóa, công nghiệp hóa.

Và, thực hiện lời dạy của Người, hàng năm Bình Dương thường xuyên tổ chức phát động “Tết trồng cây” vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Bác.

 Tiếp tục tinh thần đó, sáng 19-5, lễ phát động “Tết trồng cây” đã được tổ chức với sự tham dự đầy đủ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các ban ngành, đoàn thể. Chắc rằng sau lễ phát động này, tinh thần, ý nghĩa của việc trồng cây, bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên sẽ ăn sâu, lan rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Với Bình Dương, một địa phương có tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa mạnh, việc trồng cây, tạo mảng xanh, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường lại càng thêm ý nghĩa. Dù ít hay nhiều, với nhịp độ phát triển công nghiệp, đô thị hiện tại, môi trường sống, môi trường thiên nhiên phải chịu sự tác động nhất định. Bù đắp cho mặt trái của quá trình phát triển đó chính là nâng cao nhận thức cho cả cộng đồng, giá trị tốt đẹp của mỗi một cây xanh được vun trồng, mỗi mảng xanh được tạo lập.

Và, trên khắp địa bàn các huyện, thị xã, thành phố số lượng cây xanh trồng mới ngày càng nhiều. Công viên, tiểu cảnh xanh sạch đẹp hiện hữu ở từng góc phố, khuôn viên trường học, nhà máy… Trồng cây xanh để bảo vệ môi trường nhiều năm qua đã trở thành phong trào sâu rộng, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các sở, ngành, trường học, doanh nghiệp cũng như người dân. Cũng không quá lời khi nói rằng trồng cây, tạo lập mảng xanh, bảo vệ môi trường đang dần hình thành nên văn hóa sống văn minh, lối sống xanh sạch đẹp tại Bình Dương.

Công nghiệp hóa, đô thị thị hóa trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục một cách mạnh mẽ. Đó cũng là xu hướng tất yếu của mục tiêu vươn tới mạnh giàu trong chặng đường sắp tới. Và, cũng chính vì vậy, việc trồng cây, tạo lập mảng xanh vẫn phải ngày càng nhân rộng để dung hòa với thiên nhiên, bảo vệ cuộc sống con người

TRIỆU PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên