Thắm thiết nghĩa tình tuổi trẻ Bình Dương và Đồn Biên phòng 779

Cập nhật: 22-01-2011 | 00:00:00

Tuổi trẻ 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước vừa long trọng tổ chức chương trình “Ngày TN vì Biên cương Tổ quốc” tại Đồn Biên phòng 779 huyện Bù Gia Mập. Thông qua chương trình, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Đồn Biên phòng (BP) 779 và Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh Bình Dương đã làm lễ kết nghĩa tình quân dân và khởi động “Năm Thanh niên” cho các cơ sở Đoàn - Hội trong toàn khối DN. Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ vùng biên giới, hải đảo Tổ quốc của ĐVTN 2 tỉnh.

Sau gần một ngày vượt đèo, leo dốc vào nơi núi rừng hoang vắng thuộc huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, gần 50 ĐVTN Khối DN đã có mặt tại Đồn BP 779 (hay còn gọi là Đồn Đăk Bô). Những mái nhà tôn tạm bợ được các cán bộ, chiến sĩ dựng sơ sài làm chốt đóng quân, nằm lặng lẽ giữa ngàn cây cổ thụ của rừng quốc gia Bù Gia Mập. Trong không gian tĩnh lặng của núi rừng, những cơn gió chiều đông từng hồi cuốn theo bụi, đá phủ mù mịt, những chiến sĩ ở Đồn Đăk Bô như dày thêm gian khó. Sân khấu tổ chức chương trình Ngày TN vì Biên cương Tổ quốc được dựng lên chỉ trong vòng 10 phút với đầy đủ loa đài, băng rôn, khẩu hiệu và cả khán đài... Các bạn ĐVTN nhanh chóng hòa nhập cùng các chiến sĩ bằng cái bắt tay nồng ấm, sự thăm hỏi ân cần. Cảm động hơn cả là các bạn TN xuống bếp cùng các anh nấu bữa cơm chiều. Bạn Sương chia sẻ: “Được tận mắt chứng kiến cuộc sống còn nhiều khó khăn của những người lính đang ngày đêm canh giữ nơi biên cương em càng thấm thía ý nghĩa bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương của ông cha ta từ ngàn xưa cho đến nay. Hiện là một ĐVTN của Chi đoàn Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương em sẽ cố gắng học tập, làm việc và tích cực tuyên truyền về ý nghĩa bảo vệ vùng biên giới hải đảo, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực và đẩy lùi tệ nạn xã hội”.

 

Buổi lễ kết nghĩa giữa Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng 779 huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước và Ban Thường vụ Đoàn khối DN tỉnh Bình Dương 

 

Tại buổi lễ kết nghĩa, Thượng tá Hoàng Văn Thành, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội BP tỉnh Bình Phước đã kêu gọi “tuổi trẻ 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước mà đặc biệt cán bộ, chiến sĩ Đồn BP 779 ra sức học tập, rèn luyện để bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc chấp hành nghiêm kỷ luật, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đối với đơn vị cần thi đua thực hiện phong trào “Giành 3 đỉnh cao quyết thắng” và đưa công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu niên của 2 tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh, như là biểu tượng của sức trẻ, tinh thần xung kích của thế hệ hôm nay”.

Trong không khí hào hùng, đầm ấm ấy, những món quà nghĩa tình của ĐVTN thuộc các cơ sở Đoàn gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn BP 779 càng ấm lòng, động viên tinh thần các anh nơi biên thùy, vùng xa của Tổ quốc. Sắp tới giữa núi rừng hoang vắng này, một ngôi nhà sinh hoạt, giải trí cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Đăk Bô sẽ được xây dựng. Đây là công trình TN của Đoàn khối DN với sự đóng góp kinh phí của ĐVTN 10 đơn vị trực thuộc Cụm Đoàn dịch vụ. Phát biểu trong chương trình khởi động Năm Thanh niên 2011, anh Hồ Phương Nam, Bí thư Đoàn khối DN cho biết: “Lễ kết nghĩa giữa BTV Đoàn khối DN tỉnh Bình Dương và BCH Đồn BP 779 tỉnh Bình Phước giai đoạn 2011-2012 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để mỗi ĐVTN Khối DN nói riêng và tuổi trẻ 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước nâng cao trách nhiệm bảo vệ vùng biên giới hải đảo, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đó là tình cảm sẻ chia với những người bạn, đồng chí vì sự bình yên của nhân dân sẵn sàng gác lại tình cảm riêng tư, chấp nhận thiệt thòi, vững vàng nơi tuyến đầu của Tổ quốc. Thực hiện chủ đề trong năm, Đoàn khối sẽ luôn nêu cao khẩu hiệu “Thanh niên Khối DN vì Biên cương Tổ quốc” và tiên phong trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.

 K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên