Thắm tình hậu phương quân đội

Cập nhật: 06-02-2020 | 09:45:37

Để góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh, những năm qua, công tác hậu phương quân đội (HPQĐ) luôn được Bình Dương thực hiện tốt. Bên cạnh những chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như lễ tiễn tân binh và đón quân nhân xuất ngũ trở về đều được tổ chức rất trang trọng. Các địa phương, đoàn thể trong tỉnh tích cực giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương...

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Vùng 5 Hải quân

 

Đón về trang trọng

Vào giữa tháng 1 vừa qua, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) trở về địa phương. “Chúng tôi được chào đón rất trang trọng, nghĩa tình. Chúng tôi cảm thấy rất xúc động”. Đây là cảm nhận chung của các quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương khi tham dự lễ đón.

Điển hình như tại TX.Tân Uyên, lễ đón quân nhân hoàn thành NVQS có ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã. Thay mặt lãnh đạo TX.Tân Uyên, ông Đoàn Hồng Tươi chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành NVQS trở về địa phương; đồng thời động viên các quân nhân xuất ngũ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ nhiều hơn nữa cho địa phương. 24 tháng trong môi trường quân ngũ, các quân nhân đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện để trưởng thành. Vì vậy, lãnh đạo TX.Tân Uyên mong muốn, khi trở về địa phương, mỗi quân nhân phải luôn phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, luôn là tấm gương sáng trong cộng đồng, chủ động đăng ký học nghề, tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; đặc biệt là đăng ký vào lực lượng dự bị động viên để sẵn sàng trở lại quân ngũ tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khác khi có lệnh động viên…

Ngoài lễ đón trang trọng, các quân nhân còn được tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm nhằm tạo điều kiện cho quân nhân xuất ngũ sau khi trở về địa phương tiếp tục lao động, sản xuất, ổn định đời sống, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh, là tấm gương sáng để các thế hệ thanh niên tiếp theo học tập, noi theo.

Hậu phương vững chắc

Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác HPQĐ, vào dịp chuẩn bị đón năm mới hàng năm, hình ảnh đoàn công tác của tỉnh đến với Nhà giàn DK1, Côn Đảo, Vùng 5 Hải quân, Trường Sa để thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc đã trở nên quen thuộc. Và trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cũng vậy, bắt đầu từ 15-12-2019 các đoàn đã lần lượt lên đường. Đợt này, các đoàn công tác của tỉnh đã thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên các đảo với tổng kinh phí trên 650 triệu đồng. Trong đó, điểm đến tiêu biểu là Vùng 5 Hải quân - nơi có 62 cán bộ, chiến sĩ là người Bình Dương đang công tác, thực hiện NVQS với số tiền trên 500 triệu đồng. Hải trình mùa xuân rộn rã theo mỗi chuyến tàu ra đảo không chỉ mang theo quà tết, mà còn là tình cảm của người dân đất liền, hậu phương gửi đến các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tiền tiêu, hải đảo, biên cương của Tổ quốc .

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết những hoạt động ý nghĩa này góp phần động viên, cổ vũ tinh thần cho bộ đội và nhân dân trên các điểm đảo yên tâm công tác, sinh sống, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và đón một cái tết cổ truyền của dân tộc tươi vui, ấm cúng, hạnh phúc.

Những tình cảm, hơi ấm từ đất liền, hậu phương tiếp thêm động lực cho những người con nơi hải đảo. “Đảo lànhà, biển cảlàquê hương” đã trở thành lý tưởng đối với những người lính đảo nơi đầu sóng ngọn gió. Và các cán bộ, chiến sĩ cũng đã gửi về hậu phương những lời nhắn nhủ đầy yêu thương và vững tin: Hậu phương ơi! Hãy yên lòng. Chúng tôi đang kiên cường bám đảo, bám biển để giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.q

“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”
Những năm qua, chính sách HPQĐ luôn được các cấp Hội LHPN trong tỉnh thực hiện tốt. Trong đó, nổi bật là chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.
Năm 2019, tổng nguồn lực huy động hỗ trợ các xã biên giới đạt gần 2,7 tỷ đồng. Và, nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và mừng Xuân Canh Tý 2020, các cấp hội đã vận động được 240 phần quà, các suất học bổng dành cho học sinh nghèo hiếu học, phụ nữ khó khăn vùng biên giới tại 2 xã Hưng Phước và Phước Thiện (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) với kinh phí 56 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn trao tặng 1 máy photocopy, 10 phần quà, tiền mặt cho đồn biên phòng và các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 150 triệu đồng.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên