Thắm tình quân dân

Cập nhật: 09-09-2019 | 08:24:36

Khuôn viên quanh trụ sở UBND phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một ngày càng được khang trang, sạch đẹp. Hỏi ra mới biết, điều này có được là nhờ sự đóng góp của các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 873, Cục Tác chiến điện tử, một đơn vị đóng trên địa bàn phường.

Chiến sĩ Tiểu đoàn 873 cùng người dân trồng cây xanh tại phường Phú Tân 

Được cán bộ phường Phú Tân giới thiệu, tôi đến thăm Tiểu đoàn 873 vào cuối giờ chiều một ngày tháng 8. Các chiến sĩ nhóm thì chơi bóng chuyền, nhóm luyện tập thể thao bằng các môn khác như bóng đá, cầu lông... Khu trồng trọt, chăn nuôi cũng có các chiến sĩ đang cần mẫn làm việc.

Anh Đào Quốc Vũ, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 873, cho biết đơn vị chuyển từ Bắc vào Bình Dương năm 2017, quân số cũng 100% là người ngoài tỉnh. Hơn 2 năm qua, đơn vị tiếp tục xây dựng, hoàn chỉnh các hạng mục phục vụ cho cuộc sống, luyện tập của chiến sĩ. Đơn vị luôn trong tư thế sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan đến trật tự trị an, phối hợp đơn vị bạn để tác chiến. Bên cạnh đó, đơn vị còn liên hệ phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương, cơ quan đơn vị bạn trong công việc nắm tình hình địa bàn quản lý, giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Một trong những điều mà chúng tôi ấn tượng khi đến đây là các chiến sĩ đã xây dựng cảnh quan môi trường, trồng cây xanh tạo bóng mát trong khuôn viên đơn vị đóng quân. Các chiến sĩ đã sử dụng nguồn vốn đầu tư của cấp trên giao, sự hỗ trợ từ các đơn vị kiểm lâm để tự ươm cây gieo trồng… Đơn vị vẫn đang trong giai đoạn xây dựng nên lãnh đạo và chiến sĩ ở đây tập trung vào khu vực đã xây dựng xong, xây dựng đến đâu thì tiến hành cải tạo đất trồng cây xanh đến đó. Đến nay, mảng xanh trên toàn đơn vị đã ngày càng phủ rộng hơn, những cây hoa cúc vàng, những chậu hoa sen đã tôn thêm vẻ đẹp cảnh quan nơi đây. Sự nỗ lực, cần cù của các chiến sĩ đã tạo được một diện mạo mới nơi vùng đất này.

Không chỉ làm tốt công tác trong đơn vị, những dịp lễ tết, cuối tuần các chiến sĩ của tiểu đoàn còn kết hợp với lực lượng đoàn viên của phường Phú Tân, sinh viên các trường đại học đóng trên địa bàn thành phố đi trồng cây, làm vệ sinh môi trường. Họ cũng rất nhiệt tình trong các chuyến về nguồn, thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách vào các dịp lễ, tết…

Nói về tình quân dân với các chiến sĩ Tiểu đoàn 873, bà Vi Thị Tâm Lai, Chủ tịch UBND phường Phú Tân, cho biết: “Lãnh đạo phường và nhân dân ở đây rất trân trọng những đóng góp của các chiến sĩ. Trong những “Ngày chủ nhật xanh”, các chiến dịch tình nguyện hay dịp tết trồng cây, các chiến sĩ luôn làm việc tích cực, cống hiến hết mình với tinh thần trách nhiệm cao. Mỗi lần tiểu đoàn huy động khoảng hơn 60 chiến sĩ tham gia với ai cũng làm việc rất tốt. Họ làm việc với mong muốn hiệu quả công việc cao, vui khi đóng góp công sức cho địa bàn đóng quân chứ không chạy đua theo phong trào”.

Cùng với việc thực hiện kế hoạch trồng cây năm 2019 trên địa bàn thành phố và việc phối hợp làm công tác dân vận với các đơn vị quân đội như Tiểu đoàn 873, phường Phú Tân ngày càng trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Điều này cũng góp phần thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh của TP.Thủ Dầu Một.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên