Thần đồng piano khiếm thị khiến các nhà khoa học phải kinh ngạc tìm hiểu

Cập nhật: 30-12-2020 | 11:15:43

Matthew Whitaker là một thần đồng piano khiếm thị, khả năng của cậu quá siêu việt tới mức các hoạt động trong não bộ của cậu đang được các nhà khoa học thần kinh nghiên cứu.


Thần đồng piano khiếm thị khiến các nhà khoa học phải kinh ngạc tìm hiểu

Matthew Whitaker bị khiếm thị bẩm sinh, cậu bắt đầu được tiếp xúc với những phím đàn từ năm lên 3 và bắt đầu tham gia biểu diễn từ năm 11 tuổi.

Tính đến nay, Matthew đã tham gia biểu diễn tại hơn 200 sự kiện hòa nhạc được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sự xuất sắc của Matthew bất chấp việc cậu bị khiếm thị bẩm sinh, khiến các nhà khoa học rất tò mò trước cách vận hành của bộ não ưu việt mà Matthew sở hữu.

Hiện tại, Matthew đang ở tuổi 18, cậu đến từ Hackensack, New Jersey, Mỹ. Cây đàn organ điện tử mini đầu tiên mà cậu bé Matthew sở hữu năm lên 3 tuổi là do được ông tặng.

Khi ấy, cả gia đình đã rất bất ngờ bởi chẳng mấy chốc, cậu bé đã chơi đàn bằng cả hai tay và có thể đánh được giai điệu của những bài hát thiếu nhi đơn giản dù chưa từng được học một ngày nào về cách chơi đàn. Ngay từ lúc ấy, gia đình đã biết cậu bé Matthew có tài năng thiên bẩm bởi trong nhà chưa có ai dạy cậu bé chơi đàn, tất cả là do cậu bé 3 tuổi tự mày mò dù... bị khiếm thị.

Sau này, tình yêu dành cho đàn piano của Matthew tiếp tục được phát triển, cậu vẫn dành nhiều thời gian cho việc tự học và rèn luyện các kỹ năng. Trước nay, đã có nhiều nhà khoa học nghiên cứu về hoạt động não bộ của con người tìm tới Matthew để hiểu thêm về năng lực siêu việt của cậu bé.

Theo DT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên