Thần đồng Sanchez cứu Chile thoát thua trước Uruguay

Cập nhật: 09-07-2011 | 00:00:00

Trong loạt trận thứ hai tại vòng bảng Copa America sáng thứ bảy, tiền đạo trẻ đang được Barca theo đuổi ghi bàn gỡ hòa quý giá trong hiệp hai và giúp Chile cầm chân Uruguay với tỷ số 1-1.

 Sanchez (bên phải) cố thoát khỏi một cầu thủ Uruguay. Alvaro Pereira đưa Uruguay vượt lên ở phút 54, trước khi Alexis Sanchez gỡ hòa ở phút 65 (xem clip các diễn biến chính). Kết quả hòa 1-1 giúp Chile được 4 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng C, hơn 2 điểm so với Uruguay – đội lọt vào bán kết World Cup năm ngoái. Nhờ trận thắng Mexico, Peru cũng được 4 điểm nhưng có chỉ số phụ thấp hơn Chile.

Uruguay ít điểm hơn hai đội dẫn đầu bảng nhưng chưa hết cơ hội vào tứ kết. Ở lượt cuối vòng bảng Uruguay sẽ gặp Mexico – đội khách mời tham dự Copa America với lực lượng gồm đa số cầu thủ U23. Peru và Chile sẽ gặp nhau trong trận còn lại.

Kết quả loạt đấu thứ hai bảng C đã đem lại thành tích 6 trận hòa trong 10 trận đầu tại Copa America 2011. Costa Rica, vị khách mời không được đánh giá cao – là đội duy nhất giành chiến thắng có hai bàn cách biệt (thắng Bolivia 2-0).

Sau trận hòa Peru 1-1 trong ngày ra quân, Uruguay tỏ ra rất quyết tâm trong trận đấu với Chile. Tiền đạo Luis Suarez đáng ra phải làm tốt hơn và đưa Uruguay vượt lên trong tình huống tấn công ở phút 19 thay vì dứt điểm vọt xà sau khi nhận quả chọc khe của Edinson Cavani. 8 phút sau, hàng thủ Chile lại phạm sai lầm lớn, tạo điều kiện cho Diego Forlan tự do đánh đầu về phía khung thành. Thủ môn Claudio Bravo không kịp phản ứng nhưng hậu vệ Pablo Contreras có mặt đúng lúc cứu thua ngay trên vạch vôi.

Chile cũng có vài cú sút về phía khung thành Uruguay, trong đó đáng kể nhất là pha dứt điểm đập cột ở cuối hiệp một của Mauricio Isla.

Trong khi hiệp một không có nhiều cơ hội thực sự thì sau giờ nghỉ có diễn biến khác đáng kể. Hai đội đều chơi tấn công mạo hiểm, nhiệt tình lên bóng và không ngần ngại sử dụng kỹ thuật đột phá cá nhân. Kết quả là hai đội đều ghi được một bàn thắng xứng đáng.

Uruguay vượt lên ở phút 59 khi Suarez đi bóng vượt qua một loạt hậu vệ bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền hoàn hảo cho Pereira, cầu thủ có đủ thời gian đón bóng và dứt điểm qua tay thủ môn Bravo. Phút 63, Suarez suýt nâng tỷ số lên 2-0, tung cú sút chìm buộc Bravo trổ tài cản phá.

Tuy nhiên sau các pha tấn công liên tiếp do Suarez khởi xướng, Chile đột nhiên chơi hay hơn và chiếm lĩnh thế trận. Phút 65, tiền đạo 22 tuổi Sanchez tận dụng thành công quả chọc khe, dứt điểm từ cự ly 12 m qua tay thủ môn Fernando Muslera. Tỷ số là 1-1.

Đáng ra Chile có thể giành trọn 3 điểm nếu như các chân sút dứt điểm tốt hơn trong khoảng thời gian cuối trận. Luis Jimenez suýt ghi bàn quyết định ở phút 77 bằng một cú đánh đầu, buộc Muslera tung người cản phá. 5 phút sau, Isla cũng có pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Uruguay nhưng Muslera lại là người chiến thắng.

 Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên