'Thần dược' dưỡng ẩm làn da trong mùa đông

Cập nhật: 16-11-2010 | 00:00:00

Mùa đông đến, làn da của bạn bắt đầu có dấu hiệu khô ráp và nứt nẻ, nhưng với những dược phẩm tự nhiên dưới đây, da bạn sẽ luôn mềm mại và khỏe khoắn.

 

Mật ong

 

Mật ong không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng phục hồi và tăng cường vẻ đẹp cho làn da. Mật ong chứa các sinh tố nhóm B như B12, acid folic, sắt, đồng có tác dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu, vì thế sẽ giúp cho da bạn luôn hồng hào, căng đầy sức sống.

 

Bí ngô

 

Chúng ta đều biết, bí ngô là một món ăn bổ dưỡng cho cơ thể, song ít ai biết rằng bí ngô cũng có thể giúp làm đẹp cho làn da. Mặt nạ làm từ bí ngô phù hợp với tất cả các loại da, đặc biệt với da nhạy cảm, dễ bị dị ứng và tổn thương.

 

 

Bí ngô chứa nhiều vitamin A, C và kẽm, nhanh chóng thẩm thấu vào da, có tác dụng dưỡng ẩm. Ngoài ra chất enzym trong bí ngô cũng nhẹ nhàng tẩy sạch tế bào chết cho da mà không cần bất kỳ hạt mài mòn nào.

 

Trà xanh

 

Chất polyphenols trong trà xanh có tác dụng bảo vệ làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, có tác dụng chống lão hóa, ngăn chặn các nếp nhăn. Đồng thời, trà xanh còn giúp làm dày lớp biểu bì da, tấm lá chắn đầu tiên bảo vệ da bạn trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

 

Lô hội

 

Lô hội được đánh giá như một loài cây “kỳ diệu” với những tác dụng tích cực đa dạng của nó đối với sức khỏe và vẻ đẹp của con người. Lô hội có tác dụng làm giảm sự lão hóa của da. Nước ép từ cây lô hội có khả năng thẩm thấu cao, tạo độ ẩm cho da, tăng độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn. Không những vậy, nó còn có tác dụng chữa lành da bị tấy đỏ, kích ứng da, giúp ngăn ngừa mụn và cải thiện các sắc tố da.

 

Dầu oliu

 

Dầu oliu bên cạnh chức năng là một chất béo rất có lợi cho cơ thể, nó còn có khả năng giúp bạn tân trang sắc đẹp. Với thành phần giàu axit béo, có tác dụng chống lão hóa, giàu vitamin A và E, dầu oliu sẽ cung cấp dinh dương, tăng độ ẩm, và ngăn ngừa mụn trứng cá và bảo vệ làn da bạn khỏi tiết trời hanh khô của những ngày đông.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên