Than khổ, sinh viên đi trộm máy tính trong ký túc xá

Cập nhật: 12-10-2019 | 09:26:33

Để có tiền tiêu xài, Trần Duy Quang (19 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) đột nhập vào ký túc xá lấy trộm nhiều máy tính xách tay. Khi bị bắt, Quang khai vì “nhà khổ” nên phải đi trộm, trong khi gia đình vẫn chu cấp đầy đủ tiền sinh hoạt phí và học phí.

 Tang vật liên quan đến vụ việc

Bản thân Quang hiện là sinh viên năm 2 của một trường đại học trong Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và đang tạm trú trong ký túc xá khu B (phường Đông Hòa, TX.Dĩ An). Khoảng 23 giờ ngày 9-10, Quang đi bộ lên lối thoát hiểm của tòa nhà C1 rồi đợi đến khi sinh viên đi ngủ hết thì ra tay. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 10-10, Quang đi bộ theo lối thoát hiểm lên tầng 6 của tòa nhà C1. Khi đến ban công của phòng 701 - 702, Quang thấy cửa sau không đóng nên lẻn vào hai phòng này lấy trộm 3 cái máy tính xách tay. Sau đó Quang đi bộ xuống tầng 2 và đột nhập vào các phòng 303 và 304 lấy trộm thêm 2 máy tính nữa. Lúc này, Quang bị anh Phạm Thiện T. phát hiện nên bỏ lại 2 cái máy tính rồi chạy vào nhà vệ sinh chung của phòng 701 - 702 trốn. Sau đó Quang bị bảo vệ ký túc xá phát hiện, bắt giữ cùng tang vật giao cho Công an phường Đông Hòa.

Tại Công an phường, Quang khai hàng tháng được gia đình cho 2 triệu đồng tiền sinh hoạt phí nhưng không đủ tiêu xài. Để có thêm tiền tiêu xài, Quang đột nhập vào phòng của sinh viên trong ký túc xá để lấy trộm tài sản. Hiện Công an phường Đông Hòa đã bàn giao Trần Duy Quang cho Công an TX.Dĩ An điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên