Thân thương màu áo xanh tình nguyện…

Cập nhật: 03-06-2019 | 07:30:20

Mùa hè đến cũng là dịp tuổi trẻ Bình Dương khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, xông pha trên nhiều mặt trận, nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước để góp phần mình vào sự đổi thay, phát triển. Hè tình nguyện 2019 cũng vừa tròn chặng đường 20 màu áo xanh tình nguyện hiện diện từ Bình Dương đến các tỉnh thành, ra với biên cương, hải đảo, các nước bạn Lào, Campuchia.

Dấu ấn tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương trong suốt chặng đường đã qua là không hề nhỏ. Dấu ấn đó, màu áo đó tiếp nối, duy trì với hàng loạt các công trình, phần việc đặc biệt ý nghĩa, nhất là với địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, cách trở. Nhưng nào có hề chi, bởi đoàn viên thanh niên, sinh viên Bình Dương giữ mãi tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Những ai theo dõi bước chân tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương trong suốt hành trình đã qua hẳn sẽ cảm nhận được tinh thần cống hiến mà họ mãi giữ trong trái tim mình. Cứ mỗi chiến dịch, tùy theo thông điệp đã đưa ra, những đội hình tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương lại xông xáo lên đường. Từ mùa hè xanh, kỳ nghỉ hồng, tiếp sức mùa thi, hành quân xanh cho đến chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thi sáng - xanh - sạch - đẹp, thành phố thông minh… tất thảy đều in đậm màu áo xanh tình nguyện.

Màu áo xanh tình nguyện, thân thương của tuổi trẻ Bình Dương không đóng khung trên chính địa phương mình. Màu áo ấy mang theo nghị lực, tinh thần cống hiến, trí tuệ, tình cảm cùng hoài bảo, ước mơ đến với các địa phương bạn, đến với biên cương xa xôi cách trở, đến với các nước anh em một thời chung lưng đấu cật cùng chiến hào đánh giặc. Màu áo đó rất đáng để nhớ mãi, rất đáng để tự hào và phát huy.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thành phố thông minh, nông thôn mới đang cần các bạn, các địa bàn xa xôi, khó khăn, biên cương, hải đảo lại càng muốn có sự hiện diện của màu áo xanh thân thương đó. Tin rằng, truyền thống cống hiến, xông pha cùng tình cảm, trách nhiệm, tuổi trẻ Bình Dương tất biết phải làm gì cho quê hương, đất nước. Những chiến sĩ trẻ tuổi cũng đã bao lần khẳng định, cứ qua mỗi một mùa hè xanh, mỗi một chiến dịch tình nguyện, dù đối mặt với bao khó khăn, thử thách nhưng họ đều cảm nhận được rằng, đó chính là môi trường để rèn luyện và trưởng thành. Và điều đặc biệt hơn, chính là họ đã thông hiểu được bổn phận, trách nhiệm của thanh niên trên tiến trình đi lên của đất nước. Chính vậy, mỗi một mùa hè về, màu áo xanh tình nguyện, thân thương lại lên đường.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên