Tháng 3: Sôi nổi những phần việc thanh niên

Cập nhật: 21-03-2020 | 09:25:35

Hòa trong khí thế tháng 3, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh đã, đang thực hiện nhiều hoạt động thiết thực cho địa phương. Tất cả tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong Tháng Thanh niên và chào mừng đại hội Đảng các cấp…


Thanh niên phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) tham gia thực hiện công trình “Thay áo mới cho tường cũ”

Những công trình “thay áo mới” đã trở nên quen thuộc với tuổi trẻ Bình Dương. Nhiều bức tranh, hình ảnh được vẽ trên những bức tường cũ, những ghế đá, trụ điện đã và đang lan tỏa nhiều hơn. Một bức tranh bắt mắt, sống động với vườn hoa diễn đạt về một thành phố đẹp, cùng với đó là dãy bông hoa đỏ, vàng mang thông điệp vì môi trường sống được khắc họa bởi ý tưởng của Đoàn Thanh niên phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một). Bức tranh đẹp đó có chủ đề “Tuổi trẻ Phú Hòa sắt son niềm tin với Đảng” tại hoa viên khu phố 6 là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Phú Hòa lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025.

Không chỉ có những bức tường “nở hoa” mà ở những trụ điện, bàn - ghế đá trong sân trường cùng nhau “khoe sắc hoa”. Giờ đây, những bức tường, trụ điện, bàn - ghế đá, lốp vỏ xe, thùng rác thô cứng dường như trở nên xinh đẹp hơn. Đến phường Dĩ An (TP.Dĩ An) trong những ngày tháng 3 này, chúng ta sẽ dễ tìm thấy những công trình “Thay áo cho ghế đá” do các chi đoàn khu phố, trường học thực hiện. Hầu hết các chi đoàn trên địa bàn phường đều thực hiện; tiêu biểu như đoàn viên thanh niên Chi đoàn khu phố Thống Nhất 1, Chi đoàn trường Mầm non Hoa Hồng 1, Chi đoàn trường Tiểu học Tân Đông Hiệp B, Chi đoàn trường Mầm non Hoa Hồng 4… Các chi đoàn vẽ trang trí ghế đá với hình ảnh những con vật dễ thương có ý nghĩa làm đẹp sân trường, tạo nhiều niềm vui mới cho các em học sinh mỗi ngày đến trường. Trong khi đó, Chi đoàn trường Tiểu học Dĩ An thì tái chế bánh xe, những chai nhựa, những thùng rác và vẽ nhiều sắc màu, hình ảnh mới lạ; đồng thời trồng thêm nhiều loại cây xanh và hoa xung quanh trường, trang trí thư viện giúp các em học sinh có một không gian học tập thân thiện. Tất cả đã làm nên ngôi trường như ngôi nhà thứ 2 của học sinh với không gian sạch - đẹp và vui vẻ.

Từ những cột điện nhếch nhác, bong tróc và bị dán đầy những tờ quảng cáo, đoàn viên thanh niên đã biến thành những công trình đẹp mắt, thu hút ánh nhìn của mọi người qua lại. Tại phường An Bình (TP.Dĩ An) có những tuyến đường, góc phố với trụ điện nở hoa sắc vàng. Đây là công trình “Khoác áo mới cho trụ điện” của Phường đoàn thực hiện chào mừng đại hội Đảng các cấp. Cùng thực hiện công trình “Cột điện nở hoa”, Đoàn thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) cũng vẽ tranh lên các cột điện trên tuyến đường ĐH411 của thị trấn. Cột điện “nở hoa” được các họa sĩ không chuyên của Đoàn Thanh niên thị trấn tô lên một cách cẩn thận và vô cùng tỉ mỉ. Công trình hoàn thành đã tạo điểm nhấn cho con đường trên địa bàn, góp phần làm cho cảnh quan đường phố thêm khang trang, sạch đẹp; góp phần tuyên truyền tới người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, cùng chung tay xây dựng thị trấn Tân Thành sáng - xanh - sạch - đẹp.

Từ đô thị đến nông thôn, tuổi trẻ trong tỉnh hân hoan thi đua tham gia những công trình, phần việc chào mừng Tháng Thanh niên và đại hội Đảng các cấp. Mỗi công trình, phần việc đều mang ý nghĩa thực tiễn, đóng góp những việc bổ ích cho địa phương. Tại xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên), Xã đoàn phối hợp với Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể huyện Bắc Tân Uyên tổ chức ra quân tham gia hoạt động xây dựng nông thôn mới. Đoàn viên thanh niên tại các đơn vị đã kết hợp công trình dân vận mừng đại hội Đảng các cấp, ra quân phát quang, thu gom rác thải, khai thông dòng chảy tuyến kênh mương dài 1km thuộc ấp 3, xã Lạc An; từ đó tuyên truyền vận động người dân giữ gìn vệ sinh công cộng, bảo đảm vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh.

Có thể nói, những phần việc, công trình, hoạt động của Đoàn Thanh niên các cấp đã tạo môi trường cho thanh niên tình nguyện, xung kích và sáng tạo; phát huy tinh thần tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đô thị văn minh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên