Tháng 7, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 9,4%

Cập nhật: 03-08-2020 | 17:49:58

(BDO) Chiều 3-8, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 7-2020, trực tuyến với 9 điểm cầu tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội trong tháng và đề ra chương trình công tác trọng tâm tháng 8. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên ủy ban; lãnh đạo các sở, ngành (ảnh).

Trong tháng 7, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 7-2020 ước tăng 9,4% so với tháng trước và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2019; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 7 đạt 21.896 tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng kỳ; lũy kế 7 tháng, đạt 143.944 ty đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Trong 7 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu đạt 14 tỷ 221 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ. Thu hút vốn đầu tư trong nước đạt 33.185 tỷ đồng, vốn đầu tư nước ngoài đạt 1 tỷ 089 triệu USD. An sinh xã hội trong tỉnh được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện quyết liệt, triển khai các biện pháp cấp bách trong đợt cao điểm theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, Bình Dương chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào bị nhiễm Covid-19.

Phát biểu kết luận, ông Trần Thanh Liêm ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, đơn vị, địa phương trong triển khai các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm. Để tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố cần tập trung thực hiện các giải pháp vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, phấn đấu đạt mục tiêu kế hoạch năm 2020, hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020. Tổ chức tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020; chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới; đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục; tuyển dụngviên chức ngành giáo dục đào tạo năm học 2020-2021; quản lý chặt chẽ việc xuất nhập cảnh và hỗ trợ nhập cảnh đối với các nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài làm việc tại tỉnh; tổ chức các hoạt động đối ngoại phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương…

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên