Tháng Công nhân năm 2020: “Duy trì việc làm - Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập ổn định”

Cập nhật: 05-05-2020 | 11:46:53

(BDO) Từ 1-5 đến 31-5, Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai kế hoạch thực hiện Tháng Công nhân năm 2020 với chủ đề: “Duy trì việc làm - Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập ổn định”. 


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao biểu trưng và bằng khen cho các gương “Người tốt, việc tốt” nhân Tháng Công nhân năm 2019

Theo đó, phát huy vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát triển của địa phương thông qua việc công đoàn các cấp chủ động đề xuất với người sử dụng lao động áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; vận động công nhân, lao động nâng cao năng suất lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập cho công nhân, lao động. Tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân, giám sát thực hiện chính sách pháp luật về lao động, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tư vấn chính sách, pháp luật cho đoàn viên, người lao động. Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, tôn vinh, khen thưởng công nhân lao động tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động. 

Đồng thời, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, như: Thăm tặng quà, hỗ trợ các cơ chế chính sách chăm lo cho công nhân lao động; tiếp tục triển khai chương trình phúc lợi nhằm tạo điều kiện để công nhân lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi; trao tặng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên