Tháng Công nhân năm 2020: Hành động để chia sẻ khó khăn

Cập nhật: 23-05-2020 | 10:16:39

Quan tâm đến công việc và đời sống thanh niên công nhân (TNCN) và người lao động (NLĐ) khó khăn tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ, Tỉnh đoàn sẽ có những hoạt động thực tiễn trong Tháng Công nhân (TCN) để góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân lao động.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức “Bếp ăn kết nối yêu thương” phát suất ăn sáng miễn phí cho NLĐ

Trong TCN, Tỉnh đoàn đã và đang phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh huy động nguồn lực xã hội thực hiện chương trình san sẻ yêu thương hỗ trợ cho các đối tượng TNCN và NLĐ bằng những việc làm cụ thể như trao tặng quà, gian hàng giảm giá, phiên chợ bán hàng giá gốc, siêu thị “0 đồng”... Cùng với đó, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh giới thiệu các mô hình việc làm bán thời gian, việc làm thời vụ; tư vấn, giới thiệu việc làm; tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Trung tâm vừa tổ chức hoạt động “Ngày chủ nhật vui - Tuyên truyền pháp luật” trong TNCN. Buổi tuyên truyền đã cung cấp cho TNCN các kiến thức về phòng chống ma túy. Trung tâm còn tổ chức sinh nhật tập thể tháng 5, trao quà cho thành viên câu lạc bộ kết nối TNCN. Không những vậy, trung tâm còn phối hợp với Phòng Tư pháp TX.Bến Cát tổ chức tư vấn pháp luật, các chính sách bảo hiểm xã hội và chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật vui” dành cho TNCN với nội dung trang bị kỹ năng giao tiếp, sinh hoạt tập thể vui tươi. Qua đó, đã tạo một buổi sinh hoạt bổ ích và giải trí vui vẻ cho TNCN sau một tuần làm việc”.

Cũng theo ông Phùng, trong TCN, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ đăng cai sự kiện cấp tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động đồng hành, chăm lo cho TNCN, tiếp sức NLĐ như triển khai gian hàng di động giá “0 đồng” hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 5 chương trình tư vấn pháp luật, sức khỏe sinh sản và phòng chống ma túy tại các câu lạc bộ kết nối TNCN. Ngoài ra, trung tâm còn có chương trình “Bữa sáng yêu thương”, “Bếp ăn kết nối yêu thương”, “Gian hàng di động 0 đồng”, “Phiên chợ 0 đồng”. Những hoạt động này thu hút nhiều hội viên TNCN tham gia tình nguyện hỗ trợ chương trình.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch chương trình “Nghìn giỏ quà san sẽ yêu thương” và triển khai trong toàn Đoàn để hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn hiện đang bị ngừng việc, mất việc. Vào ngày 24-5, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình tiếp sức, hỗ trợ TNCN và lao động trẻ” tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh. Chương trình này có những hoạt động thiết thực cho NLĐ, trong đó Tỉnh đoàn tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi”, trao quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn cấp tỉnh, tổ chức các gian hàng nhu yếu phẩm miễn phí, tư vấn, giới thiệu việc làm tiếp sức cho TNCN và lao động trẻ”.

Các hoạt động hỗ trợ cho công nhân lao động là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa ghi dấu ấn trong lòng công nhân lao động xa quê đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Đoàn, Hội các cấp đối với TNCN và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày mai (24-5), Tỉnh đoàn sẽ tổ chức chương trình tiếp sức, hỗ trợ TNCN và lao động trẻ” tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh. Chương trình này còn có những hoạt động thiết thực cho NLĐ, trong đó Tỉnh đoàn tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi”, trao quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các gian hàng nhu yếu phẩm miễn phí, tư vấn, giới thiệu việc làm tiếp sức cho TNCN và lao động trẻ.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên