Thắng đậm Myanmar, U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 28

Cập nhật: 15-06-2015 | 21:35:42

Bế tắc ở hiệp 1, nhưng sự sắc sảo trong hiệp 2 đã giúp U23 Thái Lan đánh bại U23 Myanmar 3-0 ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games. Người Thái đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games mà họ giành được 2 năm trước tại Myanmar.

U23 Thái Lan bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 28 đầy thuyết phục

Trước thềm trận chung kết trên sân Sports Hub, U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn rất nhiều với tư cách của ứng cử viên số 1. Đó là lý do đội bóng xứ sở chùa vàng đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng họ vấp phải hàng thủ chặt chẽ của U23 Myanmar, trong đó đáng chú ý nhất là tài năng của thủ môn Kyaw Zin.

Thủ thành của U23 Myanmar đã cứu thua cho đội nhà không dưới 5 cơ hội ghi bàn. Tuy vậy, trước người Thái quá mạnh thì U23 Myanmar không thể chống cự lâu. Ba bàn thắng của Kerasat, Chanalan và Pinyo đã mang về chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục cho U23 Thái Lan.

Với thắng lợi tưng bừng này, U23 Thái Lan đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, kết quả xứng đáng với màn trình diễn xuất sắc của họ ở giải đấu này. U23 Myanmar dù thua ở trận chung kết nhưng tấm HCB SEA Games 28 cũng có thể coi là thành công quá lớn của đoàn quân HLV Kyaw Lin.

Cả hai đội nhập cuộc với tốc độ cao và muốn gây bất ngờ với đối thủ. U23 Thái Lan đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, trong khi U23 Myanmar chủ động chơi rắn, hạn chế kỹ thuật của cầu thủ Thái Lan.

U23 Thái Lan chủ động hơn về thế trận và cơ hội đã đến với họ ở phút thứ 6, khi Chanalan tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng thủ môn Kyaw Zin đã xuất sắc cản phá. Người Thái liên tục đẩy cao đội hình và dồn U23 Myanmar về phòng ngự.

Người Thái Lan phối hợp khá ăn ý bên ngoài vòng cấm và phút 11, Chanathip dứt điểm bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. U23 Myanmar có câu trả lời với cú sút của Nay Lin Tun, nhưng thủ môn Thái Lan đã bắt gọn.

Đến phút 15, từ đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, Nurul băng vào đệm bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, đến lượt Thitiphan dứt điểm căng bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau khoảng thời gian đầu tiên bị ngợp, U23 Myanmar dần lấy lại thế trận và chơi sòng phẳng với U23 Thái Lan. Phút 25, Si Thu có đường tạt bóng vào trong khá nguy hiểm khiến thủ thành U23 Thái Lan phải vất vả cản phá.

Đến phút 36. Nurul băng vào đánh đầu từ đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, nhưng bóng đi nhẹ để thủ môn Kyaw Zin bắt gọn. Cuối hiệp 1 sau tình huống phối hợp ăn ý, Thitiphan có cơ hội khá đẹp nhưng cú đá quá hiền của anh không thể đánh bại Kyaw Zin ở tình huống đối mặt.

Sang hiệp 2, U23 Myanmar quyết định dồn lên và ngày phút 46, Nay Lin Tun quyết định tung cú sút xa đưa bóng đi vọt xà. U23 Thái Lan nỗ lực tấn công nhưng vẫn bế tắc, phút 50 Chanthip dứt điểm ở góc hẹp nhưng Kyaw Zin đã bắng gọn.

Hai phút sau, Chanalan nhận bóng khá thuận lợi trong vòng cấm nhưng cú sút căng của anh đã bị Kyaw Zin xuất sắc cản phá. Sức ép liên tục của Thái Lan đã được cụ thể hóa ở phút 54 khi từ tình huống lộn xộn, Kerasat đệm lòng trong vòng cấm hạ Kyaw Zin, mở tỷ số 1-0 cho U23 Thái Lan.

Đến phút 58, Chanalan băng xuống trống trải nhưng cú đá của anh không hạ được Kyaw Zin. 4 phút sau, lại là Chanalan tung cú dứt điểm bằng chân phải khéo léo, nhưng tài năng của Kyaw Zin lại cứu thua cho U23 Myanmar.

Tuy nhiên đến phút 64, Chanathip có đường chọc khe thông minh để Chanalan băng xuống bình tĩnh đánh bại Kyaw Zin, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho U23 Thái Lan.

Đến phút 79, tỷ số được nâng lên 3-0 cho U23 Thái Lan khi Sarach chuyền bóng để Pinyo băng xuống đánh bại Kyaw Zin ở thế đối mặt. Các bàn thắng đến với người Thái quá dễ dàng, khi U23 Myanmar dâng cao đội hình tìm bàn gỡ.

Về cuối trận, U23 Myanmar nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng không thành công và chiến thắng 3-0 nghiêng về U23 Thái Lan được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên