Thắng đậm Philippines, Thái Lan tiến vào chung kết AFF Cup 2014

Cập nhật: 10-12-2014 | 21:21:25

Áp đảo hoàn toàn về thế trận, Thái Lan đã đánh bại Philippines 3-0 tại Rajamangala ở bán kết lượt về đầy thuyết phục. Đoàn quân HLV Kiatisuk chính thức ghi tên mình vào trận chung kết AFF Cup 2014.
Trái ngược hẳn với lượt đi, Philippines thực sự không còn là chính mình ở trận lượt về tại Rajamangala. Việc giành được kết quả hòa 0-0 ở Manila cách đây 4 ngày là lợi thế với Philippines, nhưng họ đã chơi đầy nhạt nhờ ở trận lượt về tại Bangkok.

Thái Lan không mất quá nhiều thời gian để áp đảo về thế trận và nếu các tiền đạo dứt điểm tốt hơn, đoàn quân HLV Kiatisak đã giành được trận thắng đậm. Tuy nhiên, các bàn thắng của Chanathip và Kreokrit (cú đúp) đã mang về chiến thắng 3-0 cho người Thái ở Rajamangala.

Đánh bại Philippines 3-0 sau hai lượt trận bán kết, Thái Lan lần thứ hai liên tiếp có mặt ở trận chung kết AFF Cup và trước cơ hội chấm dứt 12 năm không thể vô địch Đông Nam Á. Chiến thắng của Thái Lan còn được đánh giá cao khi họ thiếu vắng hai tiền đạo chủ lực là Kirati và Adisak Kraisorn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Phút thứ 2, Prakit Deeporm thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25m, bóng đi chệch cột dọc khung thành Philippines, một lời cảnh báo thực thụ với hàng thủ đội khách về một thế trận áp đảo.

Thái Lan (áo xanh) có chiến thắng xứng đáng (ảnh: 24h.com.vn)

Sức ép liên tục của Thái Lan ngay lập tức được cụ thể hóa ở phút thứ 6 khi từ quả đánh đầu nhả bóng của đồng đội, Chanathip tung cú sút chìm hiểm hóc không cho Deyto cơ hội cản phá. Tỷ số được mở 1-0 cho đội tuyển Thái Lan.

Ba phút sau, người Thái lại có một pha phối hợp ăn ý khác, rất may là cú đá căng của Tossakrai đã bị Deyto xuất sắc cản phá. Thái Lan ép sân dồn dập khiến Philippines chỉ còn biết phòng ngự co cụm và gần như không có cơ hội phản công.

Các học trò của HLV Kiatisuk kiểm soát hoàn toàn thế trận, đặc biệt những pha đi bóng của tiền vệ phải Mongkol khiến hàng thủ Philippines rối loạn. Hậu vệ Saito liên tục phạm lỗi với Mongkol ở các tình huống nguy hiểm, rất may là hậu vệ trái của Philippines không bị đuổi khỏi sân.

Đến phút 31 từ pha đánh đầu nhả bóng của đồng đội, Chanathip dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà. 6 phút sau, đến lượt Peerapat đá nối từ vòng cấm buộc thủ thành Deyto phải bay người hết cỡ để cản phá.

Philippines chơi khá lúng túng, nhưng may mắn đã giúp họ chỉ thủng lưới đúng 1 lần sau 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Philippines bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và phút 50, Steuble tung ra cú sút đưa bóng vào góc cao buộc thủ môn Thammasatchanan phải bay người cản phá.

Thái Lan vẫn giữ được sự chủ động về thế trận và phút 53 từ đường nhả bóng của đồng đội, Chanathip tung cú sút nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc. Trận đấu diễn ra đầy cởi mở khi cả hai đội đều chơi tấn công và tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

Sự sắc sảo của Thái Lan đã được cụ thể hóa ở phút 58, từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, Kroekrit băng xuống và dứt điểm tinh tế vượt qua tầm với của thủ môn Deytor, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan và những hy vọng của Philippines gần như chấm dứt

Dẫn trước 2 bàn, Thái Lan chơi chậm rãi và chủ yếu đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Trong khi đó Philippines dù chơi đầy nỗ lực nhưng họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Thammasatchanan.

Khi hàng thủ Philippines dâng cao, họ để lộ quá nhiều sơ hở và phút 80, Kroekrit bất ngờ dứt điểm chìm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Philippines càng chơi càng rối và phút 81, Steuble nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Thái Lan.

Thi đấu với tâm lý thoải mái, Thái Lan có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 ở phút 86 với cú khứa lòng đẹp mắt của tiền vệ trái Kroekrit, không cho thủ môn Deytor cơ hội cản phá nào. Đây là thất bại toàn diện của Philippines và rõ ràng, đội hình với nhiều ngoại binh của họ chưa đạt đến được đẳng cấp của người Thái. 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên