Thắng nghẹt thở phút chót, Man City vô địch Premier League sau 44 năm

Cập nhật: 14-05-2012 | 00:00:00

Hai bàn thắng muộn của Dzeko và Aguero ở các phút bù giờ giúp Man City kịch tính đánh bại QPR với tỉ số 3-2 qua đó đăng quang chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi.

  Mancini và Tevez, những người từng có lúc không nhìn mặt nhau, tận hưởng niềm vui chiến thắng.Trước vòng đấu cuối, Man City nắm giữ lợi thế cực lớn khi hơn M.U ở hiệu số bàn thắng và chỉ cần đánh bại QPR là họ sẽ vô địch Premier League. Nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản nhưng thầy trò Mancini đã phải mướt mồ hôi trong suốt hơn 95 phút và chờ đợi đến thời khắc bù giờ mới có thể vỡ òa trong niềm vui sướng với các pha lập công ấn định tỉ số.

Man City thực sự xứng đáng với chức vô địch bởi họ tỏ ra khao khát hơn sau chuỗi 44 năm trắng tay. Gần một tỷ bảng mà các ông chủ Ả rập đầu tư vào Man Xanh cuối cùng đã mang lại hiệu quả. Họ bước vào giải với một giấc mơ cháy bỏng và kết thúc 38 vòng với một kết quả ngọt ngào: chiếc cúp vô địch.

Man City cần một chiến thắng để tự quyết định số phận của mình. Nhưng QPR của Mark Hughes (một người cũ của chính Man City) không hề dễ chơi. Đội bóng phải vật lộn với cuộc chiến chống xuống hạng này đã mang đến sân Etihah những khoảnh khắc thực sự nghẹt thở. QPR nhập cuộc bằng đội hình thấp nhất có thể với thường xuyên 8-9 cầu thủ đứng vây quanh để bảo vệ khung thành Kenny.

Nhưng đó không phải lối chơi phòng ngự thụ động. QPR phản công cực kì sắc sảo và hai lần khiến Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng từ những đường lên bóng thần tốc. Họ nắm giữ chiến thắng đến tận phút 90+1 dù phải chơi với 10 người trong suốt cả hiệp hai khi ‘ngựa chứng” Joey Barton lại phải nhận thẻ đỏ.

Nhưng mùa giải này là của Man City. Họ có khao khát, họ biết ước mơ, họ sẵn tiềm lực và họ biết cách tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để vươn lên. Man City đã chiến đấu và không đầu hàng dù ở vòng đấu cuối họ gặp nghịch cảnh khó khăn đến tận những phút cuối.

Nhưng thầy trò Mancini không cam chịu đầu hàng và họ làm nên một trong những điều kì diệu nhất của bóng đá và biến cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh trở nên nghẹt thở cho đến tận những giây cuối cùng.

  Sergio Aguero (phải) trở thành người hùng của Man City khi ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ cuối cùngHiệp một trận đấu diễn ra với kịch bản: Man City tấn công dồn dập, QPR phòng ngự ‘cảm tử’. Lối chơi của Man City tỏ ra khá bế tắc khi mà các cầu thủ của họ đều bị trạng thái tâm lý khi còn một bước nữa là tới ngưỡng cửa thiên đường. Tới tận phút 39, Zabaleta mới cụ thể hóa được điều mà các CĐV ngồi chật kín trên sân Etihah khao khát: bàn thắng.

Silva và Toure phối hợp nhịp nhàng để bóng đến chân Zabaleta và hậu vệ người Argentina tung cú dứt điểm căng khiến thủ thành Kenny dù đã phản xạ nhưng không thể cứu mành lưới QPR khỏi rung lên.

Bất ngờ xảy ra ở đầu hiệp hai khi QPR trong đợt lên bóng hiếm hoi đã san bằng tỉ số. Từ pha đánh đầu cản phá vô duyên của Lescott, Cisse có bóng trong tư thế đối mặt và hạ gục thủ thành Joe Hart bằng cú sút căng.

Lợi thế lại thuộc về Man City khi Joey Barton nhận thẻ đỏ phút 55 sau pha đánh nguội với Aguero. Cầu thủ mệnh danh là “ngựa chứng” này suýt là nguyên nhân cuộc ẩu đả giữa hai đội khi anh tiếp tục có hành vi tấn công Aguero. Một siêu quậy khác là Balotelli của Man City ở ngoài sân định nhảy vào “ăn thua đủ” với Joey Barton nhưng được các đồng đội can ngăn.

Được chơi hơn người, Man City dâng cao đội hình để tìm đường vào khung thành Kenny. Bây giờ họ đang bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi M.U đang dẫn trước Sunderland với tỉ số 1-0. Nếu kết quả này được giữ nguyên thì Quỷ đỏ mới là nhà vua tại Premier League năm nay chứ không phải Man xanh.

Phút 66, khi chưa tìm thấy bàn thắng nâng tỉ số thì Man City lại bị thủng lưới. QPR trong một pha phản công nhanh tiếp tục làm nên chuyện. Sau đường tạt bên cánh trái, Mackie bay người bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1.

Lo lắng hiện lên trên gương mặt Mancini bởi nếu vô địch Man City phải ghi được hai bàn thắng nữa. Chiến lược gia người Italia thậm chí không giữ được bình tĩnh đến mức buột ra những tiếng chửi thề. Ở trong sân, các cầu thủ Man City bế tắc và cái họ có được chỉ là những tình huống bị bỏ lỡ và vô số những quả phạt góc.

Thời gian càng trôi trong sự sốt ruột của các CĐV Man Xanh. Chức vô địch đang trôi dần về phía M.U. Trong thế bế tắc, Mancini buộc phải tung hết những quân bài ông có trong tay: Dzeko rồi Balotelli lần lượt vào sân hòng tìm ra những nét mới trên mặt trận tấn công. Mọi chuyện tưởng đã hết trận đấu kéo dài tới phút 90.

Nhưng điều kì diệu của bóng đá đã xảy ra. Phút 90+2, Dzeko đánh đầu gỡ hòa 2-2 níu kéo chút hi vọng mong manh cho Man City.

Và đến phút 95, từ cõi chết Man Xanh bay lên thiên đàng khi Aguero băng xuống dứt điểm găm trái bóng vào lưới QPR. Man City chính thức đăng quang tại Premier League sau 44 năm đợi chờ. Chức vô địch đến sau một trận đấu quá nghẹt thở nhưng rất xứng đáng với những gì Man City làm không chỉ trong hơn 95 phút đã qua mà cả những gì họ thể hiện trong cả mùa giải.

Một kết cục xứng đáng.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên