Thắng ngược Sharapova, Serena Williams lần thứ 6 vô địch Giải Miami

Cập nhật: 31-03-2013 | 00:00:00

Chưa bao giờ Maria Sharapova chơi hay đến thế trước kình địch Serena Williams ở trận chung kết WTA Miami đầu tiên có sự góp mặt của hai tay vợt có thứ hạng cao nhất thế giới. Cô chia tay giải trong thế ngẩng cao đầu vào rạng sáng 31-3 dù đã thua đến lần thứ 5 ở cả 5 lần góp mặt ở trận chung kết tại Key Biscayne.

Thế trận ván đầu tiên chỉ giằng co sau 4 bàn đầu tiên và khi điểm số là 2-2, Maria Sharapova giành điểm ở bàn nắm giao bóng của Serena. Tay vợt người Mỹ cũng không chịu kém và ngay lập tức, cô bẻ bàn giao bóng của Masha để cân bằng điểm số rồi vượt lên trước 4-3.

  Serena kiên trì chiến đấu để lội ngược dòng thành côngĐến thời điểm này, người chơi hay hơn chính là Sharapova khi cô chống trả có hiệu quả những pha bỏ bóng đều hai biên của Serena đồng thời phản công ngay bằng những pha đánh trả cả thuận tay lẫn trái tay dọc biên khá lợi hại. Tay vợt người Nga thắng lại liền ba bàn để kết thúc luôn ván thứ nhất ở điểm số 6-4.

Đây mới là ván thua thứ nhì của Serena kể từ đầu giải sau lần để mất điểm trong trận đấu với Dominika Cibulkova ở vòng bốn. Cô “trả lễ” ngay bằng việc thắng lại Sharapova 6-3 ở ván thứ nhì, buộc tay vợt số 2 thế giới phải chấp nhận ván thua đầu tiên tại WTA Miami 2013.

Không còn nghi ngờ gì nữa, với hai ván đấu đầu tiên, trận chung kết đã cho thấy mức độ hấp dẫn và tất cả sự quyết liệt của một cuộc so tài mà cả hai nhân vật chính đều muốn thể hiện khả năng cao nhất của mình.

Hơn đối thủ đến gần 6 tuổi, thế nhưng Serena vẫn tỏ ra không hề thua sút Sharapova về thể lực và cả sự khôn ngoan trong từng pha bóng. Chính sự bình thản đến lạnh lùng của Serena đã làm cho Sharapova “khớp” khi bước vào ván thứ ba. Tay vợt người Nga liên tục mắc lỗi giao bóng kép (hoặc ít nhất cũng để hỏng quả giao bóng đầu tiên) và để bóng rúc lưới trong những pha đánh trả tưởng chừng hết sức thuận lợi  ở ván quyết định. Maria Sharapova để mất điểm liên tiếp ở ba bàn cầm giao bóng và bị dẫn liền 5-0. Cầm giao bóng ở bàn thứ sáu, Serena thoải mái, tự tin để kết thúc trận đấu ở điểm số 4-6, 6-3, 6-0 sau hai giờ tám phút so tài.

31 tuổi 5 tháng 24 ngày, Serena trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang ở WTA Miami và đây cũng là lần thứ sáu, cô giành được ngôi vô địch ở giải đấu trên sân nhà - một kỷ lục.

Sau danh hiệu WTA Brisbane, đây là danh hiệu quan trọng đầu tiên trong năm mà Serena giành được, đặc biệt là sau khi cô giành lại vị trí số 1 thế giới từ tay Victoria Azarenka.

Theo Người Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên