Tháng nhân đạo năm 2019: Kết nối, sẻ chia và lan tỏa

Cập nhật: 09-05-2019 | 10:16:35

Với chủ đề “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, hôm qua (8-5), tại xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng đã diễn ra lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2019. Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành, địa phương cùng hơn 600 người tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) cùng các hoạt động khám bệnh miễn phí, tặng quà...


Ông Đặng Minh Hưng
(bên trái) cùng đại biểu tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên”

Cùng nhau chia sẻ

Tháng nhân đạo trên địa bàn tỉnh năm nay do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) đóng vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối các hoạt động. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết mục tiêu nhằm huy động và kết nối triệu triệu trái tim nhân ái để cùng sẻ chia, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn; đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cộng đồng, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội và củng cố sức mạnh toàn dân tộc.

Diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31-5 tới, Tháng nhân đạo năm nay được triển khai với nhiều hoạt động, như: Tặng quà cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trao tặng nhà CTĐ, HMTN, tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe… và tạo thành phong trào thường xuyên, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nói: “Tháng nhân đạo là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, được tổ chức thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, công khai, minh bạch có sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội CTĐ trong công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ... Có thể khẳng định rằng, với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, trong thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh đã có nhiều sáng kiến, hoạt động có tính chất điển hình như HMTN, chăm lo cho người nghèo, khám bệnh nhân đạo, xây nhà CTĐ... Đây là những hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng. Các cấp hội đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội góp phần cùng tỉnh giảm nghèo một cách bền vững...”.

Kết nối và lan tỏa

Trước khi buổi lễ diễn ra, trên 350 người đến từ huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng đã tham gia HMTN. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2019” mà Hội CTĐ các cấp đang triển khai thực hiện. Qua đó, góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân cùng tham gia HMTN cứu người trong thời gian tới ngày càng lan tỏa hơn.

Tại buổi lễ, Hội CTĐ tỉnh đã phát động chương trình nhắn tin ủng hộ “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” đến toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm cùng đồng hành và nhắn tin ủng hộ chương trình. Chương trình này do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phối hợp Cổng thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia 1400, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Báo điện tử Vietnamnet; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel tổ chức, diễn ra từ ngày 25-4 đến 23-6-2019, với cú pháp nhắn tin là: ND gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn). Tất cả đại biểu, tình nguyện viên CTĐ tham dự lễ phát động đều đồng tình hưởng ứng bằng cách cầm điện thoại lên và bấm cú pháp nhắn tin gửi tổng đài 1407 ngay sau khi chương trình được phát động.

Cùng với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa trong Tháng nhân đạo, dịp này, Hội CTĐ tỉnh cũng đã vận động các nhà tài trợ ủng hộ kinh phí xây dựng 12 căn nhà CTĐ, trị giá 600 triệu đồng và tặng nhiều phần quà cho chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn cũng như người tham gia HMTN trong chương trình.

Để tạo thêm sức mạnh tổ chức các hoạt động nhân đạo, trong Tháng nhân đạo năm nay, Hội CTĐ đã nhận được sự hỗ trợ tích cực, chung tay từ nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ. Một trong những gia đình rất tích cực trong phong trào nhân đạo trên địa bàn tỉnh đó là gia đình ông Huỳnh Văn Ráng, ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Hai vợ chồng ông nay tuổi đã cao, nhưng vẫn lặn lội hàng chục km lên tận xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng để trao quà cho người nghèo. Tại lễ phát động, gia đình ông đã trao tặng một căn nhà CTĐ trị giá 50 triệu đồng cho một hộ nghèo ở tỉnh Bến Tre và 10 triệu đồng cho chương trình nhân đạo.

Phát biểu tại buổi lễ phát động Tháng nhân đạo, ông Đặng Minh Hưng kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bằng tình cảm, trách nhiệm với những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội, tham gia ủng hộ tài lực, vật lực, sức lực, góp phần thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên