Tháng Thanh niên năm 2021: Tổ chức các hoạt động bảo đảm công tác phòng, chống dịch

Cập nhật: 20-02-2021 | 09:29:59

Tháng Thanh niên (TTN) năm nay lại diễn ra trong bối cảnh cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Làm thế nào để vừa tổ chức các hoạt động TTN, đặc biệt là hoạt động chào mừng mốc son kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi đã có dịp trao đổi với anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh về vấn đề này.


TTN năm nay Đoàn Thanh niên tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, trong đó bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong ảnh: ĐVTN hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone trên điện thoại

- Thưa anh, anh có thể cho biết nội dung các hoạt động TTN năm 2021?

- Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, nội dung các hoạt động TTN năm nay sẽ bao gồm 5 nhóm hoạt động chính: Các hoạt động tuyên truyền giáo dục; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ngày hội tuổi trẻ sáng tạo, thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng (thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và thanh niên tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân); các hoạt động đồng hành với thanh niên (hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và các hoạt động đồng hành, chăm lo cho thanh thiếu nhi); xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Tuy nhiên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, do đó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tạm hoãn việc tổ chức các hoạt động theo chương trình công tác năm 2021 đã đề ra cho đến khi có chỉ đạo mới của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thay vào đó, Tỉnh đoàn sẽ chuyển đổi hình thức tổ chức một số hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

- Vậy, anh có thể cho biết cụ thể một số hoạt động trọng tâm mà Tỉnh đoàn sẽ tổ chức trong TTN năm nay?

- Trước mắt, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức một số nội dung chính trong TTN, như: Hội nghị triển khai kế hoạch TTN 2021 và ra quân các hoạt động hưởng ứng; tổ chức hoạt động tri ân, thăm hỏi, tặng quà cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh...

Đặc biệt, năm nay để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn sẽ không tổ chức lễ ra quân TTN, thay vào đó ngày 21-2 tới đây, tại TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên sẽ tổ chức thực hiện một số hoạt động TTN, như: Tặng xe đạp cho trẻ em nghèo và học bổng cho học sinh vượt khó học tốt; thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách tại xã Thạnh Hội; trao tặng 100 phần quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; khánh thành khu vui chơi thiếu nhi tại phường Tân Hiệp, khởi công xây dựng nhà nhân ái tại phường Thái Hòa; tổ chức trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021 tại huyện Bắc Tân Uyên. Ngoài ra, trong TTN năm nay, 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ sẽ được khánh thành tại TX.Bến Cát và huyện Phú Giáo.

- Năm 2021 là năm đánh dấu mốc son kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, nhưng với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay Tỉnh đoàn sẽ làm gì để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa có thể tổ chức hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, thưa anh?

- Năm 2021 là một năm đặc biệt đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN), là năm kỷ niệm 90 năm thành lập tổ chức Đoàn. Kế hoạch, chương trình đã triển khai từ trước đây, tuy nhiên với tình hình dịch bệnh hiện nay Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thiết kế những hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Đoàn, TTN phù hợp nhất. Trên tinh thần đó, chúng tôi tổ chức các hoạt động không tập trung đông người mà chia thành từng nhóm nhỏ để ra quân thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa trong TTN. Cụ thể như vận động trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn; tiếp tục tuyên truyền vận động người dân khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone…

Trong công tác chăm lo các đối tượng ĐVTN, thanh thiếu nhi, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, như: Chuyến xe tình nguyện, phiên chợ 0 đồng... để mang nhu yếu phẩm, những phần quà cần thiết đến tất cả đối tượng ĐVTN, bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng xa để giúp người dân, ĐVTN yên tâm trong những ngày sắp tới. Đối với các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động ý nghĩa, mang tính chất gói gọn về số lượng, thành phần, đặc biệt có thể tổ chức theo hình thức trực tuyến để các bạn ĐVTN trong toàn tỉnh có thể theo dõi…

- Xin cảm ơn anh!

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, do dó Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tạm hoãn việc tổ chức các hoạt động theo chương trình công tác năm 2021 đã đề ra cho đến khi có chỉ đạo mới của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thay vào đó, Tỉnh đoàn sẽ chuyển đổi hình thức tổ chức một số hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

 NGỌC NHƯ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên