Tháng thanh niên ở xã Bình Chuẩn (Thuận An): Hoạt động xã hội sôi nổi và phong phú

Cập nhật: 03-04-2010 | 00:00:00

Thực hiện Tháng thanh niên (TTN) năm 2010, xã Bình Chuẩn đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội sôi nổi và phong phú góp phần tích cực trong nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Thăm và tặng quà cho gia đình chính sáchĐể nâng cao nhận thức về TTN và kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2010) công tác tuyên truyền được BCĐ thực hiện nghiêm túc, kết quả đã tổ chức 10 cuộc với 300 lượt ĐVTN tham dự. Phối hợp cùng với BQL dự án phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, HIV cho thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ. Ngoài ra, Xã đoàn còn cấp phát 350 tờ rơi tuyên truyền về Luật Lao động, sức khỏe sinh sản vị thành niên. Đánh giá về hoạt động này, anh Đỗ Thành Phương - Phó Bí thư Xã đoàn cho biết: “Các bạn thanh niên trong chi hội đa số là TNCN ở nhà trọ nên việc tuyên truyền như thế rất thiết thực. Khi tổ chức hoạt động, Ban chấp hành Xã đoàn đã đến từng cơ sở nhà trọ vận động các bạn cũng như chủ nhà trọ và nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương để đạt hiệu quả trong cộng đồng”. Đồng thời, BCĐ TTN còn tích cực tuyên truyền về Luật NVQS, Luật Lao động, Luật ATGT đường bộ sửa đổi bổ sung, Luật HNGĐ...

Ngoài ra, Xã đoàn đã tổ chức lễ phát động TTN và ra quân thực hiện công trình thanh niên năm 2010 dọn dẹp vệ sinh và tháo gỡ các bảng quảng cáo sai quy định trên cột đèn và làm vệ sinh bia tưởng niệm, nhà văn hóa, trường học và các tuyến đường GTNT; Khai giảng 2 lớp phổ cập tin học, tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống Đoàn và thi tìm hiểu về truyền thống Đoàn - Hội - Đội, Luật TN và 6 bài học lý luận chính trị. Dịp này, Xã đoàn cũng tổ chức đến thăm và tặng quà cho 2 gia đình chính sách. Đề nghị cho 6 thanh niên vay vốn 120 và HSSV với số tiền hơn 55 triệu đồng, giới thiệu việc làm cho 3 thanh niên là bộ đội xuất ngũ vào làm việc tại các công ty trên địa bàn. Bên cạnh đó, thực hiện công trình vì đàn em năm 2010: hàng tháng trao một suất học bổng 200.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ở cấp chi đoàn, BCĐ cũng đã tạo điều kiện, tổ chức nhiều phong trào vui và ý nghĩa như: ngày hội trò chơi dân gian, ra quân 4 ngày chủ nhật xanh, hội trại chỉ huy đội giỏi, tham gia hội thi tiếng hát trường học huyện, giao lưu văn nghệ, du khảo về nguồn tại huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu)... Qua hoạt động đã xuất hiện nhiều thanh niên ưu tú giới thiệu cho Đoàn và đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Dưới sự chỉ đạo của BCĐ TTN, trực tiếp tham mưu là BTV xã đoàn đã giúp cho công tác Đoàn và phong trào TTN của xã Bình Chuẩn trong TTN năm 2010 tổ chức được khá nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tạo khí thế thi đua của tuổi trẻ xã nhà.

K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên