Tháng Thanh niên sâu rộng từ cơ sở

Cập nhật: 06-03-2021 | 09:26:33

Năm nay, Tháng Thanh niên (TTN) tại Bình Dương diễn ra khá sớm, từ những ngày gần cuối tháng 2 tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng TTN. Chính những phần việc, công trình, hoạt động của Đoàn Thanh niên các cấp đã tạo môi trường cho thanh niên tình nguyện, xung kích và sáng tạo; phát huy tinh thần tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.


Phường đoàn Bình Nhâm (TP.Thuận An) khánh thành công trình “Trang bị 10 bộ ghế đá” tại công viên phường Bình Nhâm trị giá 40 triệu đồng

Vì an sinh xã hội

Những ngày cuối tháng 2, mặc dù TTN được khởi động trong bối cảnh chung phòng, chống dịch bệnh, tuổi trẻ các địa phương trong tỉnh đã linh hoạt tổ chức các hoạt động phù hợp; chia thành từng nhóm nhỏ để thực hiện bảo đảm tiêu chí an toàn, hiệu quả. Năm nay, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên được Tỉnh đoàn chọn là nơi đăng cai khởi động các hoạt động TTN cấp tỉnh với nhiều chương trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, như: Trao tặng công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê”; thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách, có công với cách mạng tại xã Thạnh Hội; tặng 1 khu vui chơi thiếu nhi tại phường Tân Hiệp; trao tặng 1 căn nhà nhân ái tại phường Thái Hòa; tổ chức trồng 1.000 cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại huyện Bắc Tân Uyên; trao tặng 6 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo, vượt khó học giỏi… Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ tại TX.Bến Cát và huyện Phú Giáo với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Ra quân hưởng ứng các hoạt động TTN, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh cũng đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: Tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi”; thăm, tặng quà, khám phát thuốc cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, có công với cách mạng; trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt… Song song đó, thực hiện chương trình “Vì người bạn tòng quân” các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà, tuyên dương cán bộ Đoàn, thanh niên tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2021; tham gia tổ chức chu đáo công tác tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ…

Làm đẹp quê hương

Xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh là một trong những hoạt động trọng tâm của TTN năm nay. Đặc biệt, tại các cơ sở Đoàn cấp xã, phường đã đồng loạt tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” dọn dẹp, vệ sinh các tuyến đường, con hẻm, bờ kênh thanh niên tự quản, các tuyến đường văn minh đô thị.

Tiêu biểu như tuổi trẻ TP.Thuận An đã thực hiện công trình thanh niên cấp thành phố “Vì dòng sông quê hương” tại phường Bình Nhâm; trao công trình “Trang bị 10 bộ ghế đá” tại công viên phường Bình Nhâm trị giá 40 triệu đồng; ra quân thực hiện công trình 20 tuyến phố thanh niên; ra quân thực hiện chương trình Tuyến phố văn minh đô thị điểm của thành phố, thay áo mới cho cột điện cũ; ra mắt công trình thanh niên “Đường hoa tri ân”.

Trong khi đó, tại TP.Thủ Dầu Một, Phường đoàn Phú Hòa đã tổ chức công trình văn minh đô thị sơn dặm và phủ bóng 100 trụ điện trên tuyến đường 30-4; Phường đoàn Phú Cường đã tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, tiến hành vệ sinh môi trường và chăm sóc hoa tại các bồn cây phường Phú Cường…

Đại úy Lê Như Phong, Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết TTN năm nay, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh triển khai các hoạt động, công trình thanh niên ý nghĩa, phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, như: Dọn dẹp, vệ sinh khu cách ly trường Quân sự, phát quang dọn dẹp các khu vực giáp ranh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, bóng chuyền để đoàn viên thanh niên rèn luyện sức khỏe; các công trình thanh niên ý nghĩa.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nói: “Các hoạt động TTN năm nay được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quán triệt triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; đồng thời phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương. Các hoạt động được tổ chức bảo đảm an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tạo đợt thi đua sôi nổi của thanh niên bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời tăng cường sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thanh niên; bồi dưỡng, giáo dục, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành”.

Với khí thế sôi nổi từ ngày đầu ra quân, tin tưởng rằng TTN năm 2021 sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng cho các phong trào tình nguyện trong tuổi trẻ toàn tỉnh, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp sức trẻ xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên