Thắng Trung Quốc, U16 Việt Nam vô địch giải AFF Mở rộng

Cập nhật: 27-09-2010 | 00:00:00

Tối chủ nhật U16 Việt Nam một lần nữa đánh bại ứng viên nặng ký Trung Quốc ở trận chung kết với tỷ số 1-0 giống như khi đã thắng họ ở trận mở màn giải tập huấn U16 Đông Nam Á Mở rộng, tại Indonesia.

 U16 Việt Nam mừng chức vô địch. 

Do đã thắng Trung Quốc ở vòng ngoài và đội hình chính được nghỉ dưỡng sức ở trận thủ tục thua Đông Timor, U16 Việt Nam tối chủ nhật vào cuộc rất tự tin, mạnh dạn triển khai lối đá đôi công, chơi áp sát để hạn chế khoảng trống. Trong khi đó Trung Quốc dù đã hiểu rõ hơn về các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không thể tìm ra cách hóa giải lối chơi để tìm kiếm bàn thắng. Việc HLV Zhang Ning của Trung Quốc sử dụng một đội hình khác nhiều so với các trận qua cũng không mang lại hiệu quả. Vắng hai tiền đạo thường xuyên đá chính, Trung Quốc vẫn tạo được nhiều cơ hội hơn trong thế trận tương đối cân bằng ở hiệp một, nhưng dứt điểm thiếu chuẩn xác.

 

Lối chơi kỹ thuật cùng khả năng di chuyển không bóng tốt của U16 Việt Nam đã khiến hàng thủ U16 Trung Quốc xoay sở rất vất vả ở cuối hiệp một. Và Xuân Nam ghi bàn duy nhất của trận chung kết khi hiệp một chuẩn bị kết thúc.

 

Sau pha phối hợp tấn công bên cánh phải, bóng được câu thẳng về phía khu cấm địa Trung Quốc. Anh Tuấn đột phá rồi tung cú sút rất căng buộc thủ môn đội bạn phải bay người đẩy bóng ra. Tiền đạo Xuân Nam tiếp cận kịp thời, dễ dàng đệm bóng bồi vào lưới từ cự ly gần.

 

Với lợi thế dẫn bàn, sang hiệp hai U16 Việt Nam đã có điều chỉnh về nhân sự và lối chơi để tạo sự chắc chắn trước nỗ lực ngược dòng của Trung Quốc. Tuân thủ kỷ luật đấu pháp phòng ngự phản công tới phút chót, đội bóng trẻ của chúng ta đã đăng quang một cách thuyết phục. Trung Quốc thậm chí còn suýt nhận thêm bàn thua phản lưới nhà ở cuối trận khi hậu vệ phá bóng lên nhưng bật người Anh Tuấn văng trở lại cầu môn khiến thủ thành Jianmin phải vất vả cứu nguy.

 

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U16 Trung Quốc thừa nhận U16 Việt Nam đã giành ngôi vô địch một cách xứng đáng. Trong khi đó, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cũng tỏ ra hài lòng trước thành quả đạt được của các học trò.

 

Trước đó trong trận tranh vị trí thứ 3, đội chủ nhà Indonesia bất ngờ thất thủ 0-2 trước Đông Timor, đành chấp nhập đứng cuối cùng giải tập huấn U16 Đông Nam Á mở rộng.

 

U16 Việt Nam dự giải đấu này tại Indonesia với mục đích chính là rèn quân nhằm hướng tới vòng chung kết giải U16 châu Á 2010, diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 24-10 đến 7-11.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên