Thành công của chương trình liên kết lao động

Cập nhật: 08-01-2019 | 08:49:14

Sự mất cân bằng giữa cung - cầu lao động trong những tháng cuối năm 2018 đang được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để cung ứng nguồn lao động cho những doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm (TT) tỉnh đã tiếp tục liên kết với TT các tỉnh Tây nguyên và Tây Nam bộ để đưa lao động về Bình Dương làm việc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khó khăn chung mà các doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay đó là tuyển dụng lao động. Trong khi nhu cầu sản xuất các ngành may mặc, giày da, gỗ nội thất đang tăng mạnh vào thời điểm này thì nguồn lao động trực tiếp sản xuất trở nên khan hiếm. Nhất là lao động có tay nghề và lao động phổ thông. Những doanh nghiệp có quy mô lớn trên 1.000 lao động, đang cần tuyển từ 100 công nhân trở lên khó khăn trong việc tuyển dụng lao động. Giải pháp được TT triển khai từ tháng 9-2018 đó là liên kết với TT các tỉnh Tây nguyên và Tây Nam bộ để tuyên truyền tư vấn về việc làm trong các công ty, nhà máy cho đối tượng là thanh niên các dân tộc thiểu số. Giúp họ có được công ăn việc làm ổn định và tạo thu nhập, góp phần cải thiện cuộc sống.Hiện nay, TT đã kết nối thành công giữa doanh nghiệp với TT các tỉnh Tây nguyên. Qua đó, giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với nguồn lao động các tỉnh: Gia lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông để đưa nguồn lao động về Bình Dương làm việc.

Thông qua chương trình liên kết lao động, TT Đăk Lăk và TT Kon Tum đã thỏa thuận cung ứng nguồn lao động phổ thông cho Công ty Gỗ RK resoures và Công ty Cổ phần XNK Hoàng Sinh. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi công ty đã tuyển dụng trên 40 lao động nam nữ. Với số lượng này chưa thể đáp ứng được nhu cầu sản xuất của công ty nhưng cũng đã góp phần giảm thiểu tình trạng thiếu hụt lao động trong giai đoạn hiện nay.

Những người con của vùng đất Tây nguyên vốn dĩ cần cù, chất phát gắn bó với nương rẫy. Lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất Bình Dương, họ có không ít bỡ ngỡ và lo lắng. Tuy nhiên, nhờ sự động viên, khích lệ từ phía TT và sự quan tâm của công ty về đời sống, phúc lợi dành cho công nhân như: Hỗ trợ nhà ở, tiền ăn, sắp xếp công việc phù hợp với trình độ, sức khỏe… Tất cả những điều đó đã trở thành động lực giúp cho họ sớm hòa nhập với điều kiện sống và môi trường làm việc. Nhìn thấy sự vui vẻ, lạc quan và hăng hái làm việc, chắc hẳn người thân, gia đình của họ cũng an tâm phần nào. Đây cũng chính là hiệu quả của chính sách đãi ngộ dành cho công nhân xa quê của Ban Giám đốc công ty. Điểm mạnh của lao động đến từ các tỉnh Tây nguyên là chăm chỉ, chịu khó, thật thà. Công việc dù khó khăn họ cũng sẽ cố gắng hoàn thành. Chính những điều đó đã tạo ấn tượng rất tốt đối với những người quản lý nhân sự tại các công ty. Vì thế, các doanh nghiệp Bình Dương sẵn sàng hỗ trợ chi phí di chuyển từ Tây nguyên đến Bình Dương và luôn chào đón những thành viên mới gia nhập vào đội ngũ công nhân sản xuất.

T.PH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên