Thành công nhờ sự nỗ lực

Cập nhật: 03-06-2014 | 00:00:00

Anh Đỗ Quang Trung (ảnh) bắt đầu công việc của mình từ một người thợ cơ khí bậc 3/7. Chính sự nỗ lực của bản thân và luôn hết lòng vì công việc, anh được Ban Giám đốc (BGĐ) Công ty Nitto Denko (Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore 1) giao nhiệm vụ làm Phó Bộ phận sản xuất (BPSX), quản lý gần 1.800 công nhân.

 

Năm 1999, anh Trung vào làm ở công ty với chứng chỉ nghề bậc 3/7. Thời điểm đó, anh là một nhân viên kỹ thuật cơ khí (bảo trì) bình thường. Với sự nỗ lực hết mình của bản thân, 3 năm sau anh được cất nhắc lên làm Quản lý ca (thuộc BPSX). Tiếp đó, Ban Giám đốc công ty tin tưởng giao cho anh làm Phó BPSX - bộ phận quan trọng nhất của công ty.

Anh Trung chia sẻ, để tăng năng suất lao động, BPSX rất coi trọng sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Mỗi năm, BPSX do anh phụ trách đều nhận được 5 - 6 suất khen thưởng của BGĐ công ty. Đặc biệt, BPSX còn đại diện cho công ty tham gia các giải do tập đoàn tổ chức ở các nước, anh và các công nhân lao động (CNLĐ) trong bộ phận đã đoạt nhiều giải thưởng như giải nhất ở Trung Quốc, Thái Lan, giải nhì ở Nhật Bản…

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, anh còn là một cán bộ công đoàn giỏi, với chức vụ là Chủ tịch Công đoàn (CĐ) công ty. Chia sẻ về hoạt động của tổ chức CĐ ở công ty, anh Trung cho biết BGĐ công ty rất ủng hộ tổ chức CĐ, tiếp thu và có những điều chỉnh phù hợp đối với các ý kiến đề xuất của CĐ.

Dưới sự “lèo lái” của anh, thời gian qua, CĐ công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Bên cạnh việc tham mưu, đề xuất với BGĐ giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho CNLĐ, anh còn đề xuất và được BGĐ công ty ủng hộ tổ chức các giải thể dục - thể thao truyền thống, chương trình văn nghệ… Trong các hoạt động đó có giải bóng chuyền mở rộng do công ty tổ chức, thu hút nhiều đội bóng trong và ngoài Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tham gia. Mục đích của việc tổ chức giải là tạo cho CNLĐ có tinh thần thoải mái để làm việc tốt hơn, đồng thời còn tạo sự gắn bó giữa CNLĐ.

Đúc kết kinh nghiệm đưa công đoàn ở công ty hoạt động hiệu quả, anh Trung nói: “Để BGĐ công ty đồng tình thì tổ chức CĐ phải biết cân nhắc lợi ích hài hòa giữa công ty và CNLĐ. Bên cạnh đó, CĐ quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng cho CNLĐ, để họ gắn bó, cống hiến hiết mình cho doanh nghiệp”.

Những đóng góp trong hoạt động CĐ của anh đã được đền đáp xứng đáng với nhiều phần thưởng của CĐ các cấp. Từ năm 2008 đến nay, anh đều được Liên đoàn Lao động tỉnh công nhận là cán bộ CĐ xuất sắc và đã nhận 2 bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Với sự cố gắng hết mình đã giúp anh Trung thành công trong chuyên môn và hoạt động phong trào. “Nhiều người hỏi tôi anh ăn lương công ty nhưng bảo vệ quyền lợi CNLĐ liệu có hợp lý không? Tôi nói bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNLĐ cũng chính là vì lợi ích thiết thực của công ty”, anh Trung tâm tình.

 

 Bài, ảnh: THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên