Thành công sẽ tiếp nối

Cập nhật: 03-12-2019 | 15:12:21

Chuẩn bị kết thúc năm 2019 Bình Dương có thêm một năm rất thành công trong thu hút đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vượt xa kế hoạch năm. Thành công đó cho thấy sự hợp tác đầu tư của Bình Dương ngày càng được mở rộng trên phạm vi toàn cầu với nhiều đối tác giàu tiềm lực. Hiện tại, Bình Dương đã vươn lên hàng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI.

Lãnh đạo tỉnh trong những cuộc gặp gỡ, đối thoại với các nhà đầu tư mới đây đã gửi đi thông điệp Bình Dương đang chú trọng phát triển kinh tế đối ngoại để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư mới. Trong giai đoạn phát triển mới, Bình Dương chọn lọc các nhà đầu tư và dự án có quy mô lớn, có thương hiệu, ứng dụng công nghệ cao, tạo ra sản phẩm giá trị kinh tế cao. Bình Dương sẽ triển khai thêm một số khu công nghiệp đã được phê duyệt. Song song đó Bình Dương tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu phát triển công nghiệp. Lãnh đạo tỉnh tin tưởng sẽ tiếp tục tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư đến Bình Dương phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, Bình Dương đã và đang hoàn thiện mọi mặt, từ cơ chế, chính sách đến hạ tầng công nghiệp, giao thông, nhân lực… nhằm phục vụ tốt nhất cho các nhà đầu tư chọn địa phương làm điểm đến. Bình Dương cũng đã triển khai thực hiện đề án xây dựng thành phố thông minh với hàng loạt các cơ hội mở ra mời gọi các nhà đầu tư tham gia phát triển cùng có lợi. 11 dự án trọng điểm triển khai trong năm 2019 thuộc đề án thành phố thông minh sẽ tiếp tục là cơ hội để các nhà đầu tư hợp tác. Các lĩnh vực logistics, năng lượng sạch, chiếu sáng, giao thông… đang chờ những cái “bắt tay” từ các doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước.

Trong những ngày diễn ra Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á cuối tháng 11 vừa qua, Bình Dương cũng đã công bố khởi động Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương, khánh thành Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp. Bên cạnh đó là hội nghị đối thoại đầu tư với số đông các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ để giới thiệu cơ hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà…

Thành công trong năm 2019 là cơ sở, tiềm năng, cơ hội tiếp tục mở ra trong năm 2020 cũng như những năm kế tiếp chính là niềm tin thành công trong thu hút đầu tư sẽ được tiếp nối với Bình Dương.q

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
FDI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên