Thành công từ niềm đam mê, chịu khó

Cập nhật: 14-12-2019 | 08:15:25

 Chị Nguyễn Ngọc Hảo, 29 tuổi, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Thạnh, TX.Thuận An khởi nghiệp năm 2016 với nghề kinh doanh trang trí hoa. Đến nay, mô hình này đã mang lại thành công, với thu nhập 20 triệu đồng/tháng, tạo việc làm cho hội viên phụ nữ và lao động địa phương.

 Chị Hảo (giữa) cùng các nhân viên đang hoàn tất lẵng hoa để giao cho khách hàng Ảnh: VĂN TIẾN

 Ngay từ khi còn học sinh, chị Hảo rất đam mê trang trí hoa kiểng. Tuy vậy, sau khi tốt nghiệp lớp 12, thể theo lời khuyên của gia đình chị thi vào ngành sư phạm mầm non. Ra trường, chị lại rẽ ngang nghề, xin vào làm tại một công ty trên địa bàn nhưng niềm đam mê với nghề trang trí hoa vẫn không vơi trong suy nghĩ của chị.

Một dịp lên mạng tìm hiểu về nghề kết hoa và trang trí hoa chị đã nắm bắt được nhiều kiến thức bổ ích, sau đó chị quyết định góp vốn với một số người bạn để theo nghề này. Năm 2016, chị mở cửa hàng riêng để bắt đầu tạo lập công việc kinh doanh của mình. Chị tâm tình, ban đầu khởi nghiệp chị gặp rất nhiều khó khăn, từ kinh nghiệm, vốn cho đến thị trường. Chị vừa làm vừa rút kinh nghiệm và tìm hiểu những mẫu trang trí hoa, cắm hoa mới trên internet. Sau đó, chị đưa ra nhiều mẫu mã để khách hàng lựa chọn. Dần dần, công việc kinh doanh của chị đi vào ổn định.

Để thu hút khách hàng, bên cạnh bảo đảm chất lượng, mẫu mã, giá cả các loại hoa phù hợp, chị Hảo còn giới thiệu sản phẩm lên Facebook để kết nối khách hàng gần xa. Dần dần khách hàng của chị mở rộng đến các tỉnh, thành lân cận. Nhờ xây dựng được niềm tin và uy tín của cửa hàng, hiện mỗi ngày chị nhận rất nhiều điện thoại đặt hàng. Trước đây, chị vận chuyển lẵng hoa đến địa điểm cho khách hàng bằng xe gắn máy, nhưng hiện nay chị trang bị thêm xe tải nhỏ để giao hàng cho khách.

Chị Hảo cho hay, dịp lễ, tết, cuối năm khách hàng rất đông, chị phải tăng cường thêm nhân lực. Nhờ sắp xếp công việc, bố trí con người hợp lý nên hoạt động kinh doanh tại cơ sở của chị diễn ra thuận lợi, tạo sự hài lòng cho khách hàng. Chị quan niệm làm kinh doanh dịch vụ như làm dâu trăm họ. Vì thế chị luôn linh động, điều chỉnh và xử lý tình huống thật khéo léo, mềm dẻo, không làm khách hàng buồn lòng, bảo đảm hoạt động kinh doanh thuận lợi.

Không dừng lại ở việc kinh doanh và trang trí hoa, chị còn mong muốn mở thêm cửa hàng bánh sinh nhật. Đây cũng là niềm đam mê từ lâu của chị và mong sớm thành hiện thực. Vào dịp tết, chị còn thể hiện sự khéo tay của mình bằng việc khắc chữ và hình con giáp rất độc đáo lên quả dưa hấu phục vụ nhu cầu chưng tết của khách hàng.

Bằng niềm đam mê và nghị lực vươn lên lập thân lập nghiệp, chị Hảo đã gầy dựng sự nghiệp riêng cho mình và bước đầu đã thành công. Hy vọng trong thời gian tới, phát huy sức trẻ, dám nghĩ dám làm, chị tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường kinh doanh.

 Chị Lê Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Thạnh, cho biết cùng với việc kinh doanh, chị Nguyễn Ngọc Hảo còn tích cực tham gia công tác xã hội, phong trào phụ nữ tại địa phương. Cụ thể, chị tích cực tham gia các hội thi cắm hoa, gói bánh tét, viết báo tường, trang trí lồng đèn trung thu... tại địa phương. Đặc biệt, chị là tình nguyện viên tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện với 11 lần hiến máu. Hy vọng, chị tiếp tục tham gia và đóng góp hơn nữa cho phong trào phụ nữ tại địa phương.

 VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên