Thành đoàn Dĩ An: Đổi mới công tác tuyên truyền trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-10-2020 | 02:31:46

 Thời gian qua, công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho thanh niên công nhân (TNCN) luôn được Thành đoàn Dĩ An quan tâm thực hiện. Từ đó, TNCN tích cực học tập, lao động, sáng tạo đóng góp vào quá trình phát triển của thành phố nói riêng, Bình Dương nói chung.

 Tài liu tuyên truyn v an ninh trt t đưc đt ti Gi sách pháp lut các khu nhà tr trên đa bàn TP.Dĩ An

 Phát huy lợi thế của mạng xã hội

Lướt mạng xã hội “Facebook”, không khó để chúng ta thấy được rằng, các thông tin tuyên truyền, giáo dục hiện nay đã dễ dàng đến với lực lượng TNCN hơn. Lướt vào trang fanpage “Tuổi trẻ TP.Dĩ An”, nhiều nội dung rất thiết thực mà đoàn viên thanh niên, TNCN có thể tìm được qua trang này. Trên trang fanpage “Tuổi trẻ Dĩ An”còn rất nhiều thông tin bổ ích, thiết thực như ngày hội “Chúng ta là một”, triển lãm “Sắc màu văn hóa các dân tộc Việt Nam”, ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam…

Hiện nay, hầu hết đoàn viên thanh niên đều sử dụng Facebook cá nhân, do đó việc đăng lên fanpage những nội dung tuyên truyền giúp cho đoàn viên, TNCN dễ dàng tiếp cận hơn. 4 năm qua, Thành đoàn Dĩ An đã chia sẻ gần 200 thông tin tuyên truyền trong trang Facebook và đăng gần 300 tin tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong nhóm z,alo của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố.

Đến từng khu nhà trọ…

Theo chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, Đoàn Thanh niên thành phố luôn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền theo chuyên đề. Trong nhiều năm qua, Thành đoàn Dĩ An đã tăng cường đưa các tài liệu tuyên truyền đến với công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn, cấp phát báo Bình Dương, gắn tờrơi trên bảng tin công nhân hàng tháng với các chuyên mục như tình hình an ninh trật tự, sức khỏe sinh sản, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS… Bên cạnh đó là việc tổ chức sinh hoạt các chi hội TNCN, thăm nắm tình hình các chi hội TNCN, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự, bảo đảm tính chung nhất trong mọi hoạt động của chi hội…

Bên cạnh đó, Thành đoàn cũng đã tuyên truyền vận động các chi hội TNCN nhà trọ thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa, như: “Một giờvàng tiết kiệm điện”, “Khu nhà trọ thân thiện với môi trường”… tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam”, phát động trong TNCN ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong các lĩnh vực của đời sống; phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm, giảm giá thành trong doanh nghiệp… cũng đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Đáng chú ý, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, tuổi trẻ TP.Dĩ An đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực, nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh. Nhiều mô hình như mô hình chibi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; cuộc thi thiết kế sticker và clip tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; cuộc thi “Life at my home”; tuyên truyền người dân và đoàn viên thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone; trực tiếp hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone… nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động và nhân dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên