Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đoàn khối Các cơ quan: Hơn 500 đoàn viên thanh niên xuất quân hè tình nguyện

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Hòa cùng khí thế sôi nổi của hè tình nguyện, Thành đoàn TDM vừa phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tổ chức lễ xuất quân chiến dịch hè tình nguyện (HTN) trong không khí rộn ràng và sôi nổi tại chợ Hòa Phú, phường Hòa Phú, TP.TDM...

Buổi sáng ngày xuất quân, hơn 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tưng bừng trong không khí của lễ ra quân chiến dịch HTN năm 2014. Khởi đầu bằng chương trình văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn thu hút đông đảo đoàn viên và thanh niên công nhân (TNCN) cùng người dân sống xung quanh tham gia hưởng ứng. Là một trong số nhiều TNCN có mặt từ rất sớm, chị Trần Thị Bình (công nhân Công ty TNHH Shijar Việt Nam) tỏ ra rất vui mừng, chia sẻ: “Tôi đến đây để khám bệnh và nhận thuốc miễn phí nhưng không ngờ khi tham gia chương trình còn xem văn nghệ, chơi trò chơi rất vui nhộn và hấp dẫn…”.

ĐVNT Thành đoàn TDM và ĐKCCQ khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 công nhân tại lễ xuất quân HTN năm 2014. Ảnh: T.LÊ

Sau chương trình văn nghệ, lễ xuất quân đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa bao gồm: Ra mắt 6 đội hình chuyên; tặng bảng tượng trưng xây dựng 6 căn nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn do Chi hội Doanh nhân trẻ TP.TDM trao tặng; tặng xe lăn và học bổng trị giá 10 triệu đồng cho thanh niên khuyết tật giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống; ký kết chương trình phối hợp giữa Thành đoàn và ĐKCCQ tỉnh; trao tặng các công trình, phần việc thanh niên gồm 2 chương trình văn nghệ, 4 chương trình tuyên truyền, tư vấn pháp luật, 1 đợt bán hàng giá gốc, khám và phát thuốc cho 400 thanh niên cùng tập vở và sách giáo khoa cho các em học sinh nhân dịp chuẩn bị năm học mới. Sau lễ xuất quân, ĐVTN đã khởi động ngay chiến dịch khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 200 công nhân và hội thao cán bộ Đoàn - Hội giữa 2 đơn vị.

Với chủ đề “Tuổi trẻ hành động vì cuộc sống cộng đồng”, ngoài đội hình chuyên, các đội hình tại chỗ của 2 đơn vị sẽ đảm nhận các phần việc, công trình thanh niên cụ thể. Các ĐVTN sẽ tổ chức chương trình sân chơi cuối tuần cho các em thiếu nhi trên địa bàn dân cư; tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, dạy nghề cho thanh niên vùng sâu vùng xa; tổ chức 10 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật trên cây trồng và vật nuôi cho bà con nông dân và thanh niên các xã nông thôn trong tỉnh. Đội hình TNTN sẽ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí ít nhất cho 1.000 đối tượng là TNCN, bà con vùng sâu vùng xa, gia đình chính sách; thực hiện công trình thanh niên trao tặng 4.000 quyển tập cho Trung tâm Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương; vớt lục bình, khơi thông dòng chảy các đoạn kênh, tẩy xóa các biển quảng cáo sai quy định trên địa bàn thành phố. ĐVTN cũng sẽ ra quân các ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, tuyên truyền các phiên tòa giả định, bán hàng bình ổn giá…

Chị Nguyễn Võ Thanh Thảo, Phó Bí thư ĐKCCQ cho biết: “Thông qua các hoạt động, chúng tôi mong muốn chiến dịch HTN sẽ luôn có sự đổi mới, sáng tạo, lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên, được xã hội ghi nhận, ủng hộ. Cũng qua những trải nghiệm phong phú và sinh động của kỳ chiến dịch, các bạn ĐVTN sẽ phát huy vai trò xung kích, thể hiện ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ để ngày càng trưởng thành hơn…”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên