Thành đoàn Thuận An: Đa dạng các hình thức tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 07-08-2020 | 09:04:42

Xác định ý nghĩa của công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Thành đoàn Thuận An đã xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn thành phố bằng nhiều hình thức. Song song đó, Thành đoàn chỉ đạo cho 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động thiết thực tại cơ sở.

Trong công tác phối hợp, Thành đoàn thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể lồng ghép các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, phát tờ rơi… để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong đoàn viên, TNCN.

Đối với công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, Thành đoàn Thuận An đã thành lập Câu lạc bộ Tuyên truyền măng non ở 39/39 liên đội trực thuộc; nội dung sinh hoạt của câu lạc bộ gắn với tuyên truyền về văn hóa giao thông trong học sinh. Thành đoàn phối hợp tổ chức chuỗi chương trình tuyên truyền pháp luật tại Chi hội TNCN của Tỉnh đoàn với 1 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, thu hút 50 người tham gia.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn phát động cán bộ, đoàn viên thường xuyên nghe thông tin thời sự và đăng tải những nội dung tuyên truyền, thời sự trên mạng xã hội của Đoàn được hơn 1.000 bài viết với hơn 20.000 lượt xem. Song song đó, Thành đoàn Thuận An cũng phát động phong trào TNCN sử dụng mạng xã hội lành mạnh, có trách nhiệm với cộng đồng; mỗi đoàn viên, TNCN tham gia sử dụng mạng xã hội là một tuyên truyền viên tích cực trên không gian mạng. Qua đó kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng chính trị và phòng ngừa tình trạng vi phạm pháp luật trong đoàn viên, TNCN.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên