Thành lập công ty đóng mới và sửa chữa phương tiện nổi từ dự án của Vinashin

Cập nhật: 28-10-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngày 28-10, tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã chính thức ra mắt Công ty Cổ phần Đóng mới và sửa chữa phương tiện nổi PTSC (PTSC Shipyard).

 

Đây là Nhà máy đóng và sửa chữa tàu dịch vụ dầu khí đầu tiên của Tổng Công ty PTSC. Công ty ra đời trên cơ sở sáp nhập hai bộ phận hiện hữu của Tổng Công ty PTSC là ban đầu tư đóng mới và mua sắm phương tiện nổi và bộ phận đóng tàu của Công ty TNHH MTV Cơ khí Hàng hải với Dự án Nhà máy đóng tàu đặc chủng và sản xuất trang thiết bị tàu thủy Nhơn Trạch – Đồng Nai từ Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) sau khi Dự án này được Vinashin chính thức bàn giao cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 

PTSC Shipyard sẽ tập trung vào một trong những lĩnh vực mũi nhọn là tự thiết kế, đóng mới và sửa chữa các tàu dịch vụ dầu khí, trước hết phục vụ nhu cầu của Tổng Công ty PTSC trong việc đưa đội tàu của PTSC đạt thứ hạng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, hạn chế dần và tiến tới chủ động, không lệ thuộc vào các chủ tàu trong việc thuê phương tiện khai thác. Bên cạnh đó, Công ty cũng chú trọng phát triển một số hoạt động cơ khí hàng hải vốn là thế mạnh của PTSC. Mục tiêu của PTSC Shipyard từ nay đến 2015 sẽ hoàn thành đóng mới được 30 tàu chuyên dụng với công suất 04 tàu/năm và sửa chữa khoảng 10 tàu. Ngay sau khi đi vào hoạt động, PTSC Shipyard sẽ thực hiện ngay đóng mới tàu dịch vụ, phục vụ hoạt động của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên