Thành lập Quỹ khởi nghiệp Bcons 40 triệu USD

Cập nhật: 22-01-2021 | 20:34:39

(BDO) Chiều 22-1, tại TP.Dĩ An, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons (Công ty Bcons) đã thành lập Quỹ khởi nghiệp Bcons với quy mô ban đầu 40 triệu USD, nhằm mở ra xu hướng khởi nghiệp trên địa bàn TP. Dĩ An. 


Quỹ khởi nghiệp Bcons trao hỗ trợ  UBND TP.Dĩ An 1 triệu USD về  hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ông Ngô Lưu Bình, Tổng Giám đốc Công ty Bcons, cho biết: "Đây là hoạt động của công ty nhằm hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho TP.Dĩ An. Phạm vi hỗ trợ của quỹ là các nhà khởi nghiệp Việt Nam mong muốn lập nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chính quyền địa phương Dĩ An cũng sẽ là một thành viên đồng hành, tham gia vào quá trình khuyến khích, vận động, hỗ trợ, chọn lọc doanh nghiệp khởi nghiệp. Về phía Quỹ dự kiến sẽ tài trợ các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của chính quyền khoảng 1 triệu USD  cho các chi phí tuyên truyền, quảng bá, chi phí nghiên cứu, hội thảo, chi phí đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ quản lý nhà nước về khởi nghiệp…".

Bên cạnh việc chọn lọc doanh nghiệp khởi nghiệp để cung cấp vốn, Công ty Bcons cũng lên kế hoạch hỗ trợ ban đầu cho các nhà khởi nghiệp, các doanh nhân trẻ, bao gồm từ hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp, hỗ trợ pháp lý đến các hỗ trợ cụ thể, như cung cấp văn phòng làm việc và hạ tầng thông tin. Viện đào tạo khởi nghiệp Bcons sẽ là đơn vị phụ trách việc khảo sát nhu cầu, lên chương trình đào tạo, đồng thời kết nối với các trường đại học, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp để xây dựng một mạng lưới chuyên gia tư vấn, cố vấn, sẵn sàng hỗ trợ cho các giai đoạn khởi nghiệp của doanh nghiệp.

Quỹ khởi nghiệp Bcons và Viện đào tạo khởi nghiệp Bcons thể hiện mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng địa phương để liên tục phát triển và đổi mới sáng tạo hiệu quả hơn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho cộng đồng. 

Dịp này, Công ty Bcons và UBND TP.Dĩ An đã ký kết hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.Dĩ An.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên