Thành lập viện hàn lâm khoa học Liên bang Nga tại Bình Dương

Cập nhật: 24-10-2010 | 00:00:00

 

Bà Karen Hamilton Nguyễn, Phó phòng Hợp tác quốc

tế Đại học Bình Dương đại diện trường nhận chứng

chỉ ISO 9001- 2008

(BDO) Ngày 23-10, ông Borovik Anatoly Vasilevich Tổng lãnh sự Liên Bang Nga tại TP.HCM đã trao quyết định thành lập chi nhánh Viện Hàn lâm khoa học Liên Bang Nga tại Trường Đại học Bình Dương; TS. Cao Văn Phường, Hiệu trưởng trường làm Viện trưởng.

 Viện Hàn lâm khoa học Liên Bang Nga được thành lập tại Đại học Bình Dương với mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển khoa học, kỹ thuật và triển khai các kết quả hoạt động khoa học trong công nghiệp, nông nghiệp, y tế và các ngành khác của đất nước; tiến hành nghiên cứu, phát minh trong các lĩnh vực chủ yếu của khoa học công nghệ, xác định và dự báo các hướng phát triển của công nghiệp, nông nghiệp, y tế… sử dụng hợp lý tiềm năng của đất nước, khắc phục hố ngăn cách giữa nghiên cứu khoa học và triển khai các phát chế khoa học kỹ thuật vào kinh tế dân sinh.

 Cũng thời điểm này, trường đón nhận chứng chỉ chất lượng ISO 9001 phiên bản 2008 về hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, nhà trường còn khánh thành cơ sở mới giai đoạn 1 với 6 phòng thí nghiệm, các phòng chức năng và phòng học có khả năng đáp ứng nhu cầu học tập cho 1.000 sinh viên/ca học. Tổng chi phí xây dựng gian đoạn 1 là 12 tỷ đồng, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục triển khai với tổng chi phí dự kiến 40 tỷ đồng.

 

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X